SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC có thể phê duyệt tất cả hồ sơ spot Bitcoin ETF cùng lúc?

Các chuyên gia nhận định SEC có thể phê duyệt tất cả hồ sơ spot Bitcoin ETF cùng thời điểm, sẽ diễn ra trong vòng 3-6 tháng tới.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 06 2023
Updated Oct 06 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành của BlackRock cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. 

“Tôi nghĩ SEC sẽ không muốn trao vị thế đi đầu cho bất kỳ tổ chức nào. Việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF sẽ cực kỳ tích cực đối với thị trường tiền mã hóa.”
Martin Bednall, Cựu CEO BlackRock

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. 

“Hai tuần trước, tôi từng nhận định việc phê duyệt spot Bitcoin ETF có thể diễn ra trong vòng 9-12 tháng tới. Nhưng có lẽ sự kiện này sẽ đến sớm hơn, tầm 3-6 tháng nữa.”
Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes

Ngoài ra, Schoenfeld cho rằng SEC không từ chối các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF mà tiếp tục xem xét. Trong khi đó, gần đây SEC đã thua kiện Grayscale. Điều này đồng nghĩa với việc cơ quan quản lý sẽ phải cho phép chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale thành spot Bitcoin ETF.

grayscale
Grayscale từng kiện SEC vì từ chối hồ sơ spot Bitcoin ETF. Ảnh: CNBC.
“BlackRock rất thân thiết với các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Công ty này có một đội ngũ thường xuyên trao đổi với các nhà chức trách. Vì vậy, họ chắc chắn đã nhận được thông tin từ cơ quan quản lý”
Martin Bednall, Cựu CEO BlackRock

Theo Schoenfeld, nếu các quỹ spot Bitcoin ETF được phê duyệt, thị trường có thể hút được dòng vốn từ 150-200 tỷ USD vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin trong vòng 3 năm.  

Đọc thêm: ledger cắt giảm 12% nhân sự

RELEVANT SERIES