SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC tiếp tục tìm bằng chứng Binance US lừa đảo

Theo Wall Street Journal, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn đang tìm bằng chứng cho thấy Binance US và nhà sáng lập CZ có “cửa sau” giống như FTX.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 28 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Tháng 6, SEC đã kiện Binance và Binance US với cáo buộc điều hành sàn giao dịch chứng khoán bất hợp pháp. Ngoài ra, cơ quan tuyên bố sàn giao dịch đã chuyển hướng tài sản của khách hàng cho mục đích riêng, điển hình là đến công ty con Sigma Chain của CZ ở Thụy Sĩ.

Trong khi vụ kiện chưa được giải quyết, SEC tiếp tục hoài nghi Binance có khả năng chiếm đoạt tài sản của người dùng Mỹ thông qua thủ đoạn tương tự FTX.

cz binance
CZ đã từ chức CEO sau cáo buộc không tuân thủ quy định chống rửa tiền. Nguồn: Bloomberg.

Tại phiên điều trần ngày 27/11 ở tòa án liên bang, các luật sư của Binance US đã đề nghị Thẩm phán Zia Faruqui chấm dứt cuộc điều tra của SEC vì cơ quan này không hề có bằng chứng tài sản khách hàng bị lạm dụng. Thẩm phán Faruqui đồng ý rằng những lời nhận tội của CZ vào tuần trước cho thấy cựu CEO ít có khả năng chiếm đoạt tài sản của khách hàng Mỹ. 

Bên cạnh đó, luật sư Matthew Laroche của Binance US tiết lộ công ty đã phải chịu chi phí pháp lý lớn từ vụ kiện. Tài sản gửi trên Binance US đã giảm gần 90% và cơ sở người dùng của sàn đã giảm một nửa kể từ khi SEC đệ đơn kiện.

Cuối cùng, Faruqui yêu cầu Binance US và SEC giải quyết tranh chấp và cập nhật thông tin cho ông trước ngày 15/12.

Binance và CZ tuần trước đã nhận tội vi phạm quy định chống rửa tiền và lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp không đề cập đến các cáo buộc như chiếm dụng tiền của người dùng hay thao túng thị trường trong suốt quá trình điều tra. Binance nhấn mạnh đây là điểm khiến sàn khác biệt với FTX. Sàn tự tin rằng tài chính của họ vẫn sẽ ổn định dù người dùng có rút toàn bộ tiền khỏi nền tảng. 

Phiên tòa xét xử CZ dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024. Thẩm phán đã ra lệnh cấm CZ đi đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho đến khi tòa án ra phán quyết. CZ có thể phải đối mặt với án tù 18 tháng theo luật liên bang Mỹ.

Đọc thêm: CZ tiếp tục gặp sóng gió ở Mỹ

RELEVANT SERIES