SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC tuyên bố loạt đơn đăng ký Bitcoin ETF không hợp lệ

Theo Wall Street Journal, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã thông báo cho 2 sàn giao dịch Nasdaq và Cboe Global Markets rằng đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock và Fidelity Investments "không đủ rõ ràng".
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 30 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Giữa tháng 6, BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp đơn đăng ký quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Suốt nhiều năm, SEC chỉ phê duyệt Bitcoin ETF futures và chưa từng chấp thuận quỹ giao ngay nào.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong ngành dự đoán động thái và ảnh hưởng của BlackRock sẽ khiến SEC thay đổi quan điểm. Mới đây, SEC đã bất ngờ hoàn lại hồ sơ của các sàn giao dịch đại diện vì họ không nêu tên sàn giao dịch Bitcoin giao ngay dự kiến có “thỏa thuận chia sẻ giám sát” hoặc không cung cấp đủ thông tin chi tiết của các thỏa thuận giám sát đó.

Đại diện Cboe, sàn nộp đơn thay cho quỹ ARK Invest cho biết họ sẽ xem xét lại đơn đăng ký. Nasdaq và SEC từ chối bình luận.

Đại diện của BlackRock, Fidelity, Invesco, WisdomTree và Ark Invest từ chối bình luận. Phía của Bitwise và Valkyrie hiện chưa trả lời yêu cầu phản hồi của Wall Street.

Bitcoin rơi khỏi mốc 30000 USD
Giá Bitcoin rơi khỏi mốc 30,000 USD sau tin xấu từ SEC. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới mốc 30,000 USD sau tuyên bố của SEC. Khoảng 20h50 ngày 30/6, đồng coin giảm hơn 5% xuống mức thấp nhất 29,770 USD, sau đó tăng nhẹ lên 30,145 USD như hiện tại. 

Trước đó, giá Bitcoin và cổ phiếu một số công ty tiền mã hóa liên quan đã tăng đáng kể khi BlackRock cùng hàng loạt công ty tài chính đăng ký Bitcoin ETF với SEC. Bitcoin đã tăng khoảng 20%, lần đầu đạt mốc 30,000 USD kể từ tháng 4. Cổ phiếu của Coinbase Global, được BlackRock chỉ định là đồng giám sát quỹ với công ty, cũng tăng hơn 30%.

Đọc thêm: Hợp đồng quyền chọn 4.7 tỷ USD hết hạn sẽ ảnh hưởng đến Bitcoin thế nào?

RELEVANT SERIES