SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sếp Three Arrows Capital hứa tặng lợi nhuận từ OPNX cho chủ nợ

Ngày 3/7, các nhà sáng lập quỹ đầu tư đã phá sản Three Arrows Capital (3AC) cam kết quyên góp một phần lợi nhuận từ công ty mới thành lập OPNX cho các chủ nợ bị thiệt hại trong vụ sụp đổ của nền tảng này vào năm 2022.
Avatar
quynhnt
Published Jul 04 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

Xuất hiện trên Twitter Space ngày 3/7, Kyle Davies - đồng sáng lập 3AC tiết lộ sẽ quyên góp khoản lợi nhuận kiếm được từ Open Exchange (OPNX) cho các chủ nợ của dự án. Ông khẳng định đây là điều tốt có thể mang lại may mắn cho mình trong tương lai. 

image
Các nhà sáng lập 3AC muốn "tặng" lợi nhuận từ OPNX cho các chủ nợ. 

Theo đó, nhà sáng lập 3AC đã đưa ra các kế hoạch trả nợ và công bố sẽ triển khai chúng một cách độc lập với quy trình thanh lý hiện đang được công ty tư vấn Teneo giám sát. Đồng thời Davies nhấn mạnh khoản tiền lãi của ông và Zhu Su kiếm được sẽ được dùng để quyên góp với điều kiện các chủ nợ ủng hộ nền tảng mới thành lập là OPNX. Hơn nữa, ông cho biết một số chủ nợ của quỹ 3AC đã nhận lại được tiền. 

“Chúng tôi tin mình đang làm điều tốt. Tôi cũng chia sẻ với các chủ nợ rằng nếu họ bị mất tiền trong quá khứ, trong tương lai họ sẽ có cách để kiếm lại nhiều hơn,” Davies cho biết trên Twitter Space.

Sau sự sụp đổ của quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital, các nhà sáng lập dự án đã bị cộng đồng crypto liên tục chỉ trích. Đến ngày 4/4, Davies và Su tiếp tục thu hút sự chú ý của giới tiền mã hoá khi thông báo ra mắt nền tảng giao dịch mới là OPNX. Thời điểm đóm nhiều người cho rằng hai nhà sáng lập đang cố trốn tránh trách nhiệm liên quan đến vụ việc của 3AC trong khi tạo ra một công ty mới. 

Quỹ đầu tư 3AC đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 15 vào ngày 1/7/2022. Theo hồ sơ từ toà án, số nợ của quỹ này là khoảng 2.8 tỷ USD với hơn 20 chủ nợ khác nhau. Hiện vị trí của các nhà sáng lập dự án vẫn chưa được xác định dù nhiều chủ nợ đã yêu cầu toà án ban lệnh trát hầu toà.

Theo báo cáo gần đây của New York Times, cả Davies và Su đang dành phần lớn thời gian để lướt sóng ở Bali. Trong khi đó, có nhiều thông tin cho rằng các chủ nợ của 3AC đang tìm cách thu hồi tổng cộng 1.3 tỷ USD tài sản bị thiệt hại trong vụ sụp đổ của quỹ trong 2022. 

Đọc thêm: Hoạt động giao dịch Binance lao dốc sau loạt rắc rối pháp lý

RELEVANT SERIES