SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Polygon hợp tác SK Telecom; Shibarium gặp sự cố mạng; Vitalik Buterin khen ngợi X

Ngày 17/8, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 72 tỷ USD. Bitcoin có thời điểm về 25,166 USD, giảm 6.4% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 18 2023
Updated Aug 18 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là FLEX Coin (FLEX) ở mức 11.7%, Rollbit Coin (RLB) ở mức 5.1% và THORChain (RUNE) ở mức 0.9%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là XRP (XRP) ở mức -13.3%, Litecoin (LTC) ở mức -11.7% và ApeCoin (APE) ở mức -10.9%.

crypto 18 8
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 37 (sợ hãi), giảm 13 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Polygon mở rộng quan hệ hợp tác để phát triển Web3

Mới đây Polygon Labs đã thông báo hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom để phát triển hệ sinh thái Web3.

Thông qua quan hệ hợp tác lần này, cả 2 công ty muốn chọn lọc một số dự án khởi nghiệp có triển vọng để ươm tạo và hỗ trợ chúng phát triển trong thời gian tới. 

“Chúng tôi xem sự hợp tác lần này với SK telecom là bước tiến quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm Web3 cho nhiều người dùng hơn”, Marc Boiron- Giám đốc Điều hành Polygon Labs chia sẻ. 

Hiện Polygon Labs đã ký thỏa thuận với SK Telecom tại trụ sở ở Seoul của công ty này. Bên cạnh đó, thị trường NFT TopPort của SK Telecom cũng sẽ bắt đầu hỗ trợ blockchain Polygon sau sự kiện này. Đồng thời, cả 2 công ty sẽ cùng hỗ trợ những dự án khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Web3. 

sk telecom
Polygon Labs đã ký thoả thuận với SK Telecom tại trụ sở ở Seoul của công ty này.

Biên bản họp FOMC cho thấy cần tăng lãi suất nhiều hơn

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã bày tỏ lo ngại về tốc độ lạm phát và cho biết có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn trong tương lai trừ khi các chỉ số kinh tế chuyển biến tích cực.

Theo biên bản họp FOMC được công bố rạng sáng ngày 17/8, hầu hết các thành viên FED đều lo lắng rằng cuộc chiến lạm phát còn lâu mới kết thúc và có thể cần phải có hành động thắt chặt bổ sung từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang.

“Lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu dài hạn của FED và thị trường lao động vẫn thắt chặt, hầu hết những người tham gia nhận thấy rủi ro về lạm phát đang gia tăng. Điều này có thể buộc họ phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ”.
Biên bản tóm tắt cuộc họp nêu rõ

Theo đó, hầu như tất cả những người tham gia cuộc họp, bao gồm cả các thành viên không bỏ phiếu, đều ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng 7. Biên bản lưu ý rằng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ tăng lên một chút.

cuộc họp fomc
Biên bản cuộc họp FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Đối chính sách trong tương lai, các thành viên nhấn mạnh rủi ro hai mặt của việc nới lỏng chính sách quá nhanh khiến lạm phát trở lại so với việc thắt chặt quá nhiều có thể khiến nền kinh tế bị thu hẹp.

Layer 2 Shibarium gặp sự cố mạng hậu mainnet

Sau khi được ra mắt vào ngày 17/8, mạng lưới layer 2 Shibarium gặp phải sự cố khiến 1.8 triệu USD tài sản tiền mã hoá bị mắc kẹt.

Cụ thể, đội ngũ bảo mật blockchain Beosin tiết lộ hiện tài sản tiền mã hoá đã bị khoá trên mạng lưới và khuyến nghị người dùng tạm thời ngừng sử dụng Shibarium. Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ trình khám phá blockchain của nền tảng layer 2 này, không có bất kỳ giao dịch nào được xử lý trong 5h qua. 

Hơn nữa, cộng đồng tiền mã hoá đang lan truyền ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội, được cho là bắt nguồn từ cuộc trò chuyện nội bộ Shibarium trên Telegram. Theo đó, nội dung trong bức ảnh là lời chia sẻ của nhà phát triển dự án về việc không thể khôi phục cầu nối Ethereum. 

Hiện người dùng dường như không thể truy cập vào Shibarium RPC website. Đồng thời, cộng đồng cũng bị chặn gửi tin nhắn trên kênh Discord của dự án sau khi sự cố xảy ra trên mạng lưới. 

Ngoài ra, Lucie - chuyên gia bộ phận marketing của Shiba Inu đã cảnh báo người dùng về rủi ro tiềm ẩn trên Shibarium. Bài đăng trên mạng xã hội X của Lucie cho biết Shibarium cho phép bất kỳ nhà phát triển nào truy cập vào, tương tự như một số blockchain khác. 

Vitalik Buterin khen ngợi tính năng mới của X

Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum, đánh giá Community Note, tính năng mới của mạng xã hội X (Twitter cũ), minh bạch và dựa trên sự đồng thuận như tinh thần của blockchain.

Trong bài đăng mới đây, Vitalik Buterin đã chia sẻ ý kiến phân tích của anh về Community Notes dưới góc nhìn crypto. Community Notes là tính năng vừa được Elon Musk giới thiệu trên X, cho phép người dùng có thể đánh giá và kiểm tra thông tin của bài đăng trên ứng dụng mạng xã hội này. 

Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên vào 2021 với tên gọi Birdwatch. Community Notes cho phép người dùng có thể xác minh tính đúng sai của thông tin thông qua việc cung cấp ghi chú bên dưới bài đăng. 

Thuật toán đằng sau Community Notes đánh giá các ghi chú thông qua bình duyệt (peer review). Cụ thể, các ghi chú được đánh giá "hữu ích" sẽ đến từ nhiều nhóm người đa dạng và được hiển thị công khai. Trong khi đó, những ghi chú từ một bên sẽ bị ẩn đi. 

Thành phố Tứ Xuyên (Trung Quốc) đẩy mạnh phát triển metaverse

Trong bản thảo kế hoạch phát triển đến 2025, chính quyền Tứ Xuyên nhắm đến việc xây dựng khu công nghiệp kết hợp metaverse và hỗ trợ phát triển tối thiểu 15 công ty lĩnh vực này. Đặc biệt, chính phủ cho biết họ sẽ tối ưu cơ sở hạ tầng blockchain, nâng cao công tác bảo mật và giải pháp cross-chain. 

trung quốc
Thành phố Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo đó, trọng tâm tiếp theo sẽ là phát triển cơ quan hành chính kỹ thuật số và xây dựng quy định bảo vệ thông tin cá nhân, an toàn trên mạng và bảo mật dữ liệu trong metaverse.

Đọc thêm: spacex và Tesla tiếp tục bán Bitcoin

RELEVANT SERIES