SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Singapore công bố khung quy định cho stablecoin

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố khung quy định mới để quản lý stablecoin nhằm đảm bảo sự ổn định của các đồng coin này.
Avatar
quynhnt
Published Aug 15 2023
Updated Aug 15 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 15/8, Cơ quan tiền tệ Singapore đã công bố khung quy định để quản lý các stablecoin được tổ chức phi ngân hàng phát hành, gắn với giá trị của đồng USD Singapore hoặc một số loại tiền tệ khác như đồng euro, bảng Anh và USD Mỹ.

Theo Ho Hern Shin, Phó Giám đốc Giám sát Tài chính của Ngân hàng Trung ương Singapore, khung quy định mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng stablecoin với vai trò phương tiện giao dịch tài sản kỹ thuật số đáng tin cậy. Đồng thời, vị lãnh đạo cho biết đây cũng là cầu nối giữa hệ sinh thái tiền mã hoá với tiền fiat. 

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Giám sát Tài chính của Ngân hàng Trung ương Singapore khuyến khích các nhà phát hành stablecoin tuân thủ theo khung quy định mới nếu muốn dán nhãn đồng coin do MAS quản lý. 

Quy định mới đặt ra một số yêu cầu đối với công ty phát hành stablecoin bao gồm thời hạn mua lại, tiết lộ, quản lý dự trữ và yêu cầu vốn. Ngoài ra, MAS nhấn mạnh chỉ những tổ chức đáp ứng yêu cầu mới có thể đăng ký với cơ quan. Theo đó, những stablecoin được Cơ quan tiền tệ Singapore dán nhãn sẽ đảm bảo người dùng có thể phân biệt chúng với các đồng coin không được quản lý. 

Hơn nữa, cơ quan này cũng cho biết những đơn vị có stablecoin được MAS quản lý sẽ bị xử lý theo hình phạt đề ra cùng khung quy định mới, bao gồm phạt tiền hoặc bỏ tù hay thêm vào danh sách quảng cáo. 

Singapore là một trong những quốc gia có động thái cởi mở với tiền mã hoá trong thời gian gần đây. Như Interlock đã đưa tin, theo phán quyết ngày 25/7, Thẩm phán Philip Jeyaretnam của Tòa án Cấp cao Singapore tuyên bố tiền mã hoá là loại tài sản đang hoạt động và có thể tin tưởng được.

Bên cạnh đó, vị thẩm phán đã bác bỏ những nghi ngờ xoay quanh giá trị thực của tiền mã hoá. Vào đầu tháng 7, MAS cũng đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền mã hóa phải lưu trữ tiền của khách hàng trong quỹ tín thác. Quy định sẽ được áp dụng trước cuối năm nay. 

Đọc thêm: cập nhật mới trong vụ kiện Binance với SEC

RELEVANT SERIES