SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cập nhật mới trong vụ kiện Binance với SEC

Sàn giao dịch Binance đã yêu cầu tòa án ban hành lệnh bảo vệ để chống lại Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) trước những cáo buộc cơ quan này đưa ra trong vụ kiện.
Avatar
quynhnt
Published Aug 15 2023
Updated Aug 15 2023
3 min read
thumbnail

Trong hồ sơ toà án ngày 14/8, Binance đã đưa ra kiến ​​nghị về lệnh bảo vệ sau loạt yêu cầu từ SEC để khám xét nền tảng này. 

“BAM đã hợp tác thiện chí nhưng SEC cho rằng lệnh chấp thuận mở đường để cơ quan này toàn quyền điều tra mọi khía cạnh trong hoạt động lưu ký tài sản của công ty mà không có bất kỳ giới hạn nào", sàn Binance cho biết. 

Ngoài ra, sàn giao dịch lớn nhất thế giới tiết lộ SEC đang yêu cầu Binance công khai các thông tin liên lạc kể từ tháng 11/2022 với hàng chục chủ để. Tuy nhiên, công ty khẳng định những chủ đề đó không liên quan đến tài sản của người dùng.  

Bên cạnh đó, Binance cho biết SEC cũng yêu cầu sàn giao dịch chọn ra 6 nhân viên và lãnh đạo của mình để điều tra, bao gồm cả CZ - CEO của công ty. Song, nền tảng này cho rằng những Giám đốc Điều hành cấp cao của BAM không liên quan trực tiếp đến việc bảo mật, lưu ký và chuyển giao tài sản người dùng. 

Vụ kiện giữa SEC và Binance vào hồi tháng 6 đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng. Thời điểm đó, hồ sơ đơn kiện cho thấy sàn giao dịch bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. SEC tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ.

Theo SEC, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking. Ngoài ra, cơ quan cũng nộp đơn kiện chống lại BAM Trading và BAM Management, công ty Binance bắt tay hợp tác vào tháng 6/2019 để ra mắt Binance US.

Hiện vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng Binance dường như đã bị tác động đáng kể sau khi bị SEC kiện. Cụ thể, sàn giao dịch đã gặp nhiều thách thức hơn với các cơ quan quản lý trên toàn cầu thời gian gần đây. Điển hình là việc rút lui khỏi thị trường Đức, Bỉ, Anh, Hà Lan,...

Trong khi đó, Binance có động thái nhắm tới thị trường Đài Loan. Như Interlock đã đưa tin, tại cuộc họp kín ngày 8/8, Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) tiết lộ với các công ty crypto khác rằng Binance đang đăng ký tuân thủ luật chống rửa tiền (AML). Dù Binance chưa chính thức hoạt động tại Đài Loan, sàn giao dịch đã thành lập công ty "Binance International Limited Taiwan Branch (Seychelles).

Đọc thêm: 28.5 triệu USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

RELEVANT SERIES