SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Singapore mở rộng thử nghiệm token hoá tài sản

Các sáng kiến ​​mới nhất do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) dẫn đầu nhằm mục đích thúc đẩy mở rộng quy mô thị trường token hoá.
Avatar
quynhnt
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã giới thiệu thêm 5 dự án thí điểm trong ngành vào Project Guardian để thử nghiệm trường hợp sử dụng (usecase) liên quan đến việc mã hoá tài sản. 

Project Guardian là sáng kiến ​​do ngân hàng trung ương Singapore dẫn đầu với mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng tài chính bằng cách sử dụng các yếu tố tài chính phi tập trung (DeFi). Những sáng kiến mới nhất nhằm mở rộng quy mô thị trường token hoá. 

“Các dự án mới trong Project Guardian sẽ xúc tác cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số của tổ chức, với mục đích giải phóng thanh khoản, mở ra cơ hội đầu tư và tăng hiệu quả của thị trường tài chính”, MAS cho biết.

Trong số 17 tổ chức tài chính tham gia vào Project Guardian, Citi, T. Rowe Price Associates, Inc. và Fidelity International đang thử nghiệm cơ chế giao dịch tài sản kỹ thuật số song phương. Đồng thời những nền tảng này đang khám phá báo cáo và phân tích về giao dịch crypto theo thời gian thực. Bên cạnh đó, Ant Group cũng thí điểm giải pháp quản lý ngân quỹ để tăng cường hỗ trợ thanh khoản trên toàn cầu.

Ngoài ra, BNY Mellon và OCBC phụ trách thử nghiệm phương thức thanh toán FX xuyên biên giới cho một số mạng không đồng nhất. Trong khi đó, Franklin Templeton thí điểm phát hành quỹ tiền mã hoá thông qua cấu trúc VCC. Đáng chú ý, JP Morgan và Apollo đã hợp tác để giải quyết quy trình thủ công tốn thời gian để ứng dụng tài sản kỹ thuật số. 

thành viên project guardian
Các tổ chức tài chính tham gia vào Project Guardian. Nguồn: MAS. 

Ngoài 5 thí điểm trên, MAS đã ra mắt Global Layer One (GL1) để khám phá thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mở, lưu trữ các ứng dụng và tài sản được mã hoá. Đồng thời, ngân hàng trung ương cũng bắt tay với một số tổ chức tài chính lớn để phát triển mô hình mạng liên kết (INM). Điều này góp phần thúc đẩy giao dịch tài sản mã hoá trên mạng lưới độc lập giữa nhiều đơn vị khác nhau. 

Cùng với tin tức trên, MAS tiết lộ việc đưa Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trở thành một trong những nhà hoạch định chính sách của Project Guardian.

Đọc thêm: diễn biến mới trong cuộc chiến giữa SEC và Binance

RELEVANT SERIES