SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Skale ra mắt giải pháp zk-rollup mới

Skale Network vừa thông báo ra mắt Levitation Protocol, giải pháp zero-knowledge (zk) rollup giúp tăng tính mở rộng, cho các nhà phát triển Ethereum.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 04 2023
Updated Jun 05 2023
2 min read
thumbnail

Skale hoạt động như hệ sinh thái với hơn 20 app-chain và chạy song song với Ethereum. Những chuỗi này cung cấp tiện ích thông qua công nghệ zk-rollups. 

Ngoài việc cho phép nhà phát triển ứng dụng zk-rollups vào Ethereum, đội ngũ Skale dự định triển khai blockchain Layer 1 phi tập trung với tên gọi "Megachain" nhằm tăng cường Levitation. Chuỗi khối này được thiết kế đặc biệt với mục đích đưa Zk proof từ Layer 2 ứng dụng Levitaion về Ethereum. Megachain sẽ tăng tính mở rộng bằng cách ứng dụng tính toán off-chain trong khi giữ nguyên tính bảo mật của chuỗi gốc. 

Phiên bản testnet sẽ được triển khai vào cuối năm 2023 và bản mainnet sẽ được triển khai vào quý IV cùng năm. 

"Bằng cách kết hợp tính cuối cùng (finality) ngay lập tức của Skale và bảo mật tăng cường của giải pháp Layer 2 zk, Skale cung cấp nhà phát triển nền tảng để xây dựng ứng dụng phi tập trung. Họ sẽ có cơ hội không chỉ xây dựng appchain mà cả zk roll-ups. Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận này sẽ mở rộng đáng kể hệ sinh thái blockchain", Chris Sharp, CTO của Blockdaemon, chia sẻ. 

Levitation Protocol trở thành nhân tố mới trong cuộc đua mở rộng Ethereum. Trong vài năm qua, dự án Layer 2 như Polygon, StarkNet, zkSync và Scroll đã và đang tranh giành thị trường Layer 2 zk-rollups. Tất cả đều nhận được sự chú ý của cộng đồng cũng như quỹ đầu tư nổi tiếng. 

Skale Labs, đơn vị phát triển hệ sinh thái, đã hoàn thành vòng gọi vốn 17 triệu USD vào năm 2019 với các quỹ đầu tư hàng đầu như Winklevoss Capital, Arrington XRP Capital, ConsenSys Labs và Multicoin Capital. 

Đọc thêm: Atomic Wallet bị hack.

RELEVANT SERIES