SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số dư Bitcoin trên sàn CEX chạm đáy trong 5 năm qua

Theo Glassnode, chỉ có 11.5% tổng nguồn cung BTC nằm trong ví của các sàn giao dịch tập trung, mức thấp nhất trong 5 năm qua. Điều này được cho là có lợi những người nắm giữ Bitcoin trong dài hạn.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 12 2023
Updated Jul 12 2023
3 min read
thumbnail

Từ đầu năm 2023, Bitcoin bắt đầu bước vào đợt tăng giá. Theo đó, BTC đã tăng gấp đôi so với mức giá thấp nhất của chu kỳ. Theo đó, trong quý I/2023, số dư Bitcoin trên các sàn giao dịch đã tăng đáng kể (có thể do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư).

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 5, số dư Bitcoin trên các sàn giao dịch bắt đầu giảm mạnh. Theo dữ liệu từ Glassnode tính đến ngày 10/7, có khoảng 11.59% nguồn cung BTC nằm trong ví của các sàn giao dịch tập trung. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, thời điểm BTC lập ATH ở 20,000 USD.

image
11.59% nguồn cung BTC trên sàn giao dịch tập trung. Nguồn: Glassnode.
“Chỉ còn 11.5% nguồn cung Bitcoin trên các sàn giao dịch, mức thấp nhất trong hơn 5 năm”.
William Clemente - Đồng sáng lập Reflexivity Research

Theo đó, số dư BTC trên các sàn giao dịch đã trở lại mức tương tự tháng 3/2018, với tổng cộng 2.252 triệu BTC kể từ ngày 10/7.

image
Số dư BTC trên các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode.

Lấy Coinbase làm ví dụ, Joe Burnett - chuyên gia phân tích của công ty khai thác Blockware, lưu ý rằng số dư BTC đã giảm hơn một nửa (từ 1 triệu BTC về 439,000 BTC) kể từ cú sập vào tháng 3/2020.

“Các sàn giao dịch đang cạn kiệt. Bitcoin đang trong quá trình khám phá giá trị thực sự”.
Joe Burnett

Như Interlock đã đưa tin, gã khổng lồ ngành ngân hàng Standard Chartered cho rằng Bitcoin sẽ đạt 50,000 USD trong năm nay và phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2024 do cú sốc nguồn cung.

Trong thời gian gần đây, nguồn cung của BTC giảm và nhu cầu của người mua ngày càng tăng lên với kỳ vọng rằng Mỹ có thể sớm phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Số dư từ các ví cá voi (nắm giữ trên 1,000 BTC) cũng gia tăng đáng kể. Theo Glassnode, có khoảng 40 ví cá voi mới đã xuất hiện kể từ cuối tháng 4/2023. Vào ngày 7/7, số lượng ví cá voi đã đạt mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng FTX vào tháng 11/2022.

image
Số dư các ví cá voi (nắm giữ trên 1,000 BTC). Nguồn: Glassnode.

Trên khung ngày, BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng giá. Trong 20 ngày qua, Bitcoin sideways với biên độ thấp quanh vùng 29,500 - 31,500 USD. 

image
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

19h30 tối nay (12/7), Cục thống kê lao động Mỹ (Bureau of labor statistics - BLS) sẽ công bố thông tin về tỷ lệ lạm phát trong tháng 6. Theo dữ liệu từ Forex Factory, chỉ số CPI được dự đoán ở mức 3.1%, giảm 0.9% so với tháng 5. 

Nếu chỉ số CPI cao hơn mức kỳ vọng 3.1%, tài sản trên thị trường crypto và truyền thống có thể sẽ giảm giá do ảnh hưởng của đợt tăng lãi suất sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào cuối tháng 7 sắp tới. Mặt khác, nếu tỷ lệ lạm phát giảm xuống dưới mức dự báo, thị trường crypto sẽ có phản ứng tích cực.

Hiện BTC đang nằm khá xa vùng mây xanh và đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều nhiều lần ở các đỉnh RSI nên nhiều khả năng giá sẽ hồi về mây để lấy đà tiếp tục tăng. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở thời điểm dữ liệu được công bố vì BTC có thể xảy ra biến động mạnh.

Đọc thêm: NEAR có nguy cơ giảm về dưới 1 USD.

RELEVANT SERIES