SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số lượng giao dịch trên BNB Chain tăng cao kỷ lục

Số lượng giao dịch trên BNB Chain, dự án blockchain layer 1 đã tăng trưởng tích cực và chạm mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.
Avatar
quynhnt
Published May 24 2023
Updated May 24 2023
3 min read
thumbnail

Theo The Block, số lượng giao dịch trung bình trên BNB Chain đạt 4.8 triệu vào ngày 22/5. Đây cũng là mức cao kỷ lục so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này giúp BNB Chain xếp thứ nhất về số giao dịch trong các blockchain tương thích với EVM, bao gồm Polygon và Avalanche.

evm blockchain transactions
Số lượng giao dịch trên các blockchain tương thích với EVM. Nguồn: The Block.

Arnaud Bauer, nhà phát triển cốt lõi tại BNB Chain cho biết sự gia tăng về số giao dịch của nền tảng này là nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, ông nhấn mạnh đến chi phí giao dịch thấp, thông lượng cao và việc áp dụng vào DeFi cùng các game blockchain. Các tiêu chí này giúp dự án đạt được số lượng giao dịch cao kỷ lục. 

“Các hoạt động như mint NFT, gửi token và xác nhận quyền sở hữu chúng đã trở nên hấp dẫn hơn nhờ phí giao dịch thấp trên BNB Chain", Bauer cho biết. 

Ngoài ra, Bauer kỳ vọng sẽ duy trì được đà tăng trưởng của BNB Chain nhờ vào việc cung cấp đã dạng tuỳ chọn cho người dùng và các dự án trong ngành tiền mã hoá. Theo ông, một mặt, các nền tảng có thể tận dụng môi trường thông lượng cao để xây dựng nền tảng mạnh mẽ. Mặt khác, người dùng được khuyến khích tham gia tích cực vào ngành công nghiệp này vì chi phí giao dịch thấp hơn.  

“Tuy nhiên, đội ngũ BNB Chain buộc phải liên tục theo dõi và thích ứng với nhu cầu phát triển để đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài của toàn bộ hệ sinh thái”, Bauer chia sẻ. 

BNB hiện là đồng coin có vốn hoá thị trường lớn thứ tư trong thị trường crypto với mức gần 50 tỷ USD (theo CoinGecko). Đến tối ngày 23/5, giá BNB đang được giao dịch tại mức 308 USD, giảm 1.6% trong 24h qua. 

BNB Chain là blockchain được phát triển và kết hợp từ Binance Smart Chain và Binance Chain, với nhiều sự thay đổi về công nghệ và tầm nhìn phát triển. Đây sẽ là một nền tảng multichain (đa chuỗi), phát triển các sidechain khác bên cạnh BSC. Điều này giúp tăng hiệu suất blockchain, đáp ứng nhu cầu người dùng và các giao thức đang phát triển trên mạng lưới này.

BNB Chain không phải là blockchain tương thích với EVM duy nhất được hưởng lợi vì phí gas gia tăng trên Ethereum khiến người dùng chuyển hướng sang các mạng lưới khác. 

địa chỉ ví blockchain
Số lượng địa chỉ ví hàng ngày trên các blockchain tương thích với EVM. Nguồn: The Block.

Vào đầu tháng 5, số lượng địa chỉ ví của Polygon và Avalanche đã đạt mức cao nhất là 6.77 triệu vào tháng 4. Đây là mức cao chưa từng thấy kể từ 2021. 

Đọc thêm: Elon Musk khuyên cộng đồng không đổ tiền vào Dogecoin


 

RELEVANT SERIES