SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số lượng người dùng mạng Bitcoin giảm mạnh 

Theo The Block, số lượng địa chỉ hoạt động trên mạng Bitcoin đang giảm trong khi số giao dịch lại tăng lên. 
Avatar
tranhtnn
Published May 16 2023
Updated Dec 02 2023
2 min read
thumbnail

Mặc dù số lượng giao dịch trên mạng Bitcoin tiếp tục tăng, số lượng địa chỉ hoạt động đã gửi hoặc nhận tiền lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021, theo dữ liệu từ The Block. Điều này cho thấy có ít người hoạt động trên mạng Bitcoin, mặc dù trung bình mỗi người thực hiện giao dịch nhiều hơn. Chi phí tăng lên khi nhu cầu sử dụng mạng tăng.

người dùng trên mạng bitcoin giảm vào ngày 15/5
Số lượng người dùng trên mạng Bitcoin giảm vào ngày 15/5. Nguồn: The Block.

Theo Rebecca Stevens, nhà phân tích dữ liệu của The Block, việc phí giao dịch cao khiến mọi người do dự khi sử dụng mạng lưới. Stevens cũng nhấn mạnh rằng sức nóng của Ordinals và BRC-20 đã gây ra sự gia tăng đột biến về hoạt động tổng thể trên mạng Bitcoin và các khoản phí trong những tuần qua.

Dữ liệu từ The Block cho thấy số lượng giao dịch hàng ngày trên mạng Bitcoin đã đạt mức kỷ lục vào ngày 12/5. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi vốn hoá của các token BRC-20 vượt mốc 1 tỷ USD, như Interlock đưa tin.

số lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên mạng Bitcoin tăng mạnh
Số lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên mạng Bitcoin tăng mạnh. Nguồn: The Block.

Stevens chia sẻ thêm về cơn sốt BRC-20 trong thời gian qua:

“Tôi có thể nhìn thấy một khía cạnh trong sự thành công gần đây của các token BRC-20 rằng một số người dùng coi những ý tưởng này là lãng phí không gian trên blockchain. Ngoài ra, nhiều người ủng hộ cho những đổi mới này là những người nắm giữ Bitcoin đời đầu, họ có thể đã có nhiều vốn để duy trì sự hào hứng xung quanh Ordinals và BRC-20".

Bên cạnh đó, phí giao dịch trung bình trên mạng lưới cũng đã tăng mạnh trong vòng một năm qua, từ khoảng 2.5 USD vào tháng 12/2021 lên đến 16.08 USD vào ngày 11/5/2023, theo dữ liệu từ The Block.

phí giao dịch trung bình trên mạng bitcoin
Phí giao dịch trung bình trên mạng Bitcoin. Nguồn: The Block.

Giá Bitcoin đã tăng khoảng 1.5% từ mức 26,862 USD lên mức 27,283 USD vào ngày 16/5, theo TradingView. Trong tháng qua, giá BTC đã giảm 10.5% từ mức 30,300 USD. Hiện BTC được giao dịch quanh mức 27,067 USD với vốn hoá 524.3 tỷ USD, theo CoinGecko.

Đọc thêm:  3 yếu tố kìm hãm đà tăng trưởng của Bitcoin

RELEVANT SERIES