SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana bật tăng khi hé lộ về mẫu điện thoại mới

Nhà sáng lập Solana thừa nhận dòng điện thoại Saga của công ty chưa bán chạy trên thị trường. Dù vậy, Solana sẽ tiếp tục phát hành thêm nhiều mẫu mới để đẩy mạnh áp dụng.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 06 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Trong buổi podcast với Unchained, Anatoly Yakovenko, founder Solana tiết lộ công ty chỉ bán được 2,200 điện thoại Saga. Để xây dựng cơ sở người dùng lớn, Yakovenko nhấn mạnh họ cần đẩy mạnh doanh số lên 25,000-50,000 điện thoại. Hiện tại, công ty đang thảo luận về các mô hình điện thoại mới, cải thiện ứng dụng, chương trình giảm giá cùng các chiến lược khác.

Bên cạnh đó, Yakovenko chia sẻ về việc Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phân loại SOL chứng khoán. Trong đơn kiện Binance hồi tháng 6, SEC đã liệt kê một loạt tiền mã hóa được coi là chứng khoán, bao gồm SOL, BNB, BUSD, cùng gần 10 token khác. Giá SOL đã lao dốc nặng nề sau khi bị cơ quan Mỹ điểm tên là chứng khoán.

giá sol
Giá SOL trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Theo Yakovenko, đơn kiện của SEC chỉ tập trung vào sàn Binance, không đưa ra cáo buộc nào nhắm vào Solana Labs hay đội ngũ lãnh đạo dự án. Do đó, Solana “không thể làm gì khác ngoài chờ đợi” cho đến khi Quốc hội Mỹ giải quyết mâu thuẫn giữa SEC với các công ty crypto.

Founder Solana cũng chỉ ra ngày càng nhiều doanh nghiệp blockchain đã rời khỏi Mỹ do rủi ro pháp lý. Ngoài ra, các dự án stablecoin đang hoạt động tích cực trên mạng lưới Solana. Chẳng hạn, tháng 9, ông lớn ngành thanh toán Visa đã chọn Solana làm blockchain thử nghiệm thanh toán stablecoin USDC. 

Vì vậy, Yakovenko tin tưởng rằng các tổ chức tài chính sẽ có xu hướng chuyển đến những mạng lưới như Solana để mở rộng hoạt động Web3.

Sau chia sẻ của Yakovenko, giá SOL đã tăng 6.4% và hiện được giao dịch với giá 63.68 USD. Xu hướng giá của SOL trong ngày qua trái ngược với ngày 5/12, khi SOL giảm 7% về khoảng 60 USD.

Đọc thêm: SEC trì hoãn phê duyệt spot Ethereum ETF của Grayscale

RELEVANT SERIES