SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC trì hoãn phê duyệt spot Ethereum ETF của Grayscale

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã trì hoãn ra quyết định về việc phê duyệt hay từ chối đơn đăng ký quỹ spot Ethereum ETF của Grayscale.
Avatar
quynhnt
Published Dec 06 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo hồ sơ cập nhật, cơ quan quản lý Mỹ cho biết đang gia hạn thời gian quyết định về đề xuất spot Ethereum ETF của Grayscale thêm 45 ngày đến 25/1. 

“Ủy ban thấy phù hợp khi đưa ra khoảng thời gian dài hơn để xem xét thêm đề xuất và những vấn đề được trình bày trong đó."
SEC

Sau động thái mới của SEC đối với đề xuất spot Ethereum ETF từ Grayscale, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg Intelligence cho biết đây là điều “hoàn toàn bình thường". Gần đây, cơ quan này cũng trì hoãn ra quyết định với đơn đăng ký Hashdex Nasdaq Ethereum ETF. 

hồ sơ của sec
Cập nhật mới trong hồ sơ của SEC về quỹ spot Ethereum ETF của Grayscale. 

Trong khi đó, nhiều công ty lớn đang dự định nộp đơn đăng ký cả quỹ spot lẫn futures Ethereum ETF lên SEC. BlackRock là một trong số những cái tên nổi bật thuộc danh sách này. 

Vào hồi tháng 10, Grayscale Investments đã nộp đề xuất 19b-4 để chuyển đổi Grayscale Ethereum Trust thành quỹ spot ETF. Quỹ tín thác này được ra mắt vào tháng 3/2019 và trở thành đơn vị báo cáo hoạt động với SEC kể từ tháng 10/2020. Grayscale cũng là công ty đầu tư vào Ethereum lớn nhất thế giới, với số tài sản được quản lý gần 5 tỷ USD, chiếm 2.5% tổng cung lưu hành của đồng coin này. 

Như Interlock đã đưa tin, gần đây nền tảng này đã gặp riêng SEC để thảo luận về spot Bitcoin ETF. Cụ thể, ngày 20/11, Michael Sonnenshein, Giám đốc Điều hành Grayscale cùng Ed McGee, Giám đốc Tài chính của công ty đã họp với các nhà chức trách từ Phòng Giao dịch và Thị trường của SEC.

Chủ đề của phiên họp liên quan đến đề xuất thay đổi quy tắc của NYSE Arca, Inc. để niêm yết và giao dịch cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) theo Quy tắc 8.201-E của NYSE Arca. 

Đọc thêm: Ngân hàng top đầu Pháp ra mắt stablecoin neo giá bằng Euro

RELEVANT SERIES