SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Solana Pay mở rộng dịch vụ thanh toán bằng crypto

Solana Pay, hệ thống thanh toán của Solana đã tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify.
Avatar
quynhnt
Published Aug 23 2023
Updated Aug 31 2023
2 min read
thumbnail

Theo Josh Fried - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Thương mại của Solana Foundation, việc tích hợp Solana Pay với Shopify sẽ mở ra lựa chọn thanh toán linh hoạt và hiệu quả hơn cho hàng triệu người bán hàng. Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng cho biết điều này sẽ giúp người dùng có thể thanh toán hàng hoá và dịch vị bằng tiền kỹ thuật số một cách thuận tiện. 

Solana Labs bắt đầu ra mắt Solana Pay vào tháng 2/2022. Theo đó, nền tảng này hỗ trợ thanh toán bằng tiền mã hoá cho người dùng. Đồng thời Solana Pay cho phép người mua và người bán tương tác trực tiếp với các stablecoin được neo giá bằng đồng USD tương thích với Solana. 

Ngoài ra, phương thức này giúp loại bỏ phí ngân hàng, thời gian nắm giữ và khoản bồi thường nếu có thiệt hại trong giao dịch. 

Trong khi đó, Shopify dường như đang tích cực tham gia vào lĩnh vực Web3 trong thời gian gần đây. Công ty này từng thông báo triển khai phần thưởng bằng NFT cho người dùng của nền tảng. Đồng thời, người bán hàng trên Shopify cũng có thể giao dịch NFT trực tiếp cho cộng đồng.

Gần đây, Solana cùng Polygon đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Cosmic Wire. Như Interlock đã đưa tin, Cosmic Wire đã huy động thành công 30 triệu USD sau vòng tài trợ hạt giống do Solana và Polygon dẫn đầu. Dự án chuyên cung cấp công cụ tạo ảnh đại diện và thế giới metaverse 3D thông qua trí tuệ nhân tuệ (AI).

Ngoài ra, Cosmic Wire cũng đã được chọn là dự án tham gia chương trình khởi động Web3 của Google Cloud. Chương trình nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và dự án mới nổi để mở rộng dự án nhanh hơn và an toàn hơn.

Đọc thêm: binance Labs đầu tư vào giao thức Pendle Finance

RELEVANT SERIES