SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: OKX được bật đèn xanh ở Dubai; Solana sắp ra mắt smartphone mới; HashKey Group gọi vốn 100 triệu USD

Ngày 17/1, thị trường crypto biến động với biên độ thấp, vốn hoá tăng khoảng 25 tỷ USD. Bitcoin sideways quanh vùng 43,200 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 17 2024
Updated Jan 17 2024
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Klaytn (KLAY) ở mức 19.4%, Chiliz (CHZ) ở mức 19.1% và Beam (BEAM) ở mức 12.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Sei (SEI) ở mức -4.1%, Sui (SUI) ở mức -3.1% và WhiteBIT Coin (WBT) ở mức -2.7%.

crypto 17 1
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 60 (tham lam), giảm 4 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 17 1
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Sàn OKX được bật đèn xanh ở Dubai

Rifad Mahasneh, Tổng Giám đốc của OKX tiết lộ sàn giao dịch sẽ cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số hợp pháp tại Dubai thông qua giấy phép mới.

OKX Middle East Fintech FZE, chi nhánh của sàn giao dịch crypto OKX tại Dubai đã nhận được giấy phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP) từ Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA). Rifad Mahasneh, Tổng Giám đốc OKX tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi cho biết công ty đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu từ cơ quan quản lý và giấy phép mới dự kiến có hiệu lực trong vài tháng tới. 

Bên cạnh đó, đại diện sàn giao dịch cho biết OKX Trung Đông sẽ cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số hợp pháp khi bắt đầu hoạt động tại khu vực này. Trong đó bao gồm dịch vụ giao dịch giao ngay và tiền pháp định, nạp rút AED (đồng tiền chung của UAE). 

Ngoài ra, Rifad Mahasneh cho biết những tính năng này sẽ có sẵn cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Mặt khác, Mahasneh tin rằng mối quan hệ hợp tác giữa OKX và VARA cho thấy tầm quan trọng của quy định pháp lý trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện của ngành tiền mã hoá.

Rộ tin đồn Solana lên kế hoạch ra mắt smartphone thứ 2

Theo CoinDesk, Solana Labs - tổ chức đứng sau nền tảng blockchain Solana đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh thứ 2 trong tương lai gần. Theo đó, sản phẩm trên sẽ sở hữu các tính năng cơ bản tương tự như điện thoại Saga như ví tiền mã hóa tích hợp, hệ điều hành Android tùy chỉnh và kho ứng dụng DApp chuyên dụng cho lĩnh vực crypto. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt của sản phẩm này là giá sẽ rẻ hơn. Đồng thời, đội ngũ dự án sẽ tập trung phát triển phần cứng điện thoại hơn nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng khỏi các vụ khai thác và tấn công.

Sàn giao dịch liên doanh với Binance bắt đầu hoạt động tại Thái Lan

Ngày 16/1, Binance TH, sàn giao dịch liên doanh giữa Binance và Gulf Innova - một trong những doanh nghiệp lớn nhất Thái Lan chính thức mở cửa hoạt động. Theo thông báo, Binance cho biết Gulf Binance, công ty liên doanh giữa nền tảng và tập đoàn Gulf Innova của Thái Lan, chính thức đi vào hoạt động. 

Gulf Binance là công ty điều hành sàn giao dịch Binance TH - chi nhánh của Binance tại xứ sở chùa vàng. Giờ đây, người dùng Thái Lan có thể sử dụng Binance TH để mua bán thuận tiện tiền mã hóa bằng đồng Baht Thái (THB).

Bên cạnh đó, Binance TH còn cung cấp dịch vụ môi giới tiền mã hóa. Đáng chú ý, nền tảng cũng tích hợp sổ lệnh của mình với Binance Kazakhstan, sàn giao dịch của Binance tại Kazakhstan có giấy phép hoạt động từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Astana.

"Trong suốt năm qua, chúng tôi đã nỗ lực hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý của Thái Lan và lên kế hoạch ra mắt sàn giao dịch. Hiện Binance TH đặt mục tiêu trở thành nền tảng đáng tin cậy và trực quan cho người dùng tại quốc gia này”, ông Nirun Fuwattananukul, Giám đốc Điều hành của Gulf Binance cho biết.

HashKey Group hoàn thành vòng gọi vốn 100 triệu USD

Công ty điều hành sàn giao dịch HashKey đã huy động thành công 100 triệu USD để phát triển hệ sinh thái Web 3.0 của công ty. Vòng gọi vốn này giúp HashKey Group nâng mức định giá lên 1.2 tỷ USD.

Ngày 16/1, HashKey Group, công ty điều hành sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Hong Kong đã huy động thành công 100 triệu USD. Trước đó, vào tháng 8, HashKey đã công bố vòng gọi vốn, ngay sau khi công ty được cấp phép hoạt động từ cơ quan quản lý Hong Kong. 

Trong thông báo mới nhất, HashKey không tiết lộ các quỹ đầu tư đã tham gia vào vòng gọi vốn này. Sau đợt huy động, mức định giá của công ty được nâng lên 1.2 tỷ USD. Theo thông cáo báo chí, nguồn vốn 100 triêu USD sẽ được sử dụng để phát triển hệ sinh thái Web 3.0 của HashKey và đa dạng hóa sản phẩm của công ty này.

CEO Circle: Mỹ sẽ phê duyệt luật stablecoin vào năm 2024

Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành của Circle cho rằng khả năng cao chính phủ Mỹ sẽ khẳng định vai trò lãnh đạo, bằng cách phê duyệt sớm khung pháp lý cho stablecoin trong năm 2024.

Trả lời CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ hôm 16/1, Jeremy Allaire, Giám đốc Điều hành Circle cho biết ông rất lạc quan về khung pháp lý của stablecoin. Bên cạnh đó, Allaire dự đoán chính phủ Mỹ có thể thông qua Đạo luật về tính minh bạch trong thanh toán stablecoin trong năm 2024. 

Hiện tại, các nhà chức trách nước này vẫn chưa phê duyệt luật tiền mã hóa liên bang. Tuy nhiên, theo Allaire, mọi thị trường lớn trên thế giới đang đi vào khuôn khổ pháp lý. 

ceo circle
Jeremy Allaire từng nhận định rằng không nên giao nhiệm vụ điều chỉnh quy định stablecoin cho SEC. Ảnh: CNBC.
“USD pháp định và USD kỹ thuật số đang hoạt động trên khắp thế giới. Các quốc gia khác đang điều chỉnh khung pháp lý cho stablecoin, trước cả nước Mỹ. Bạn đang thấy sự tiến triển trong luật pháp về stablecoin. Luật stablecoin sẽ có hiệu lực ở hầu hết thị trường tài chính lớn toàn cầu vào năm 2024”.
Jeremy Allaire, CEO Circle

Do đó, Jeremy Allaire nhận định rằng Mỹ sẽ sớm hoàn thành khung pháp lý cho tiền mã hóa và stablecoin.

“Tôi nghĩ rằng Mỹ sẽ đi đầu để khẳng định vai trò lãnh đạo, cũng như đưa ra các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng phù hợp nhất. Tôi cho rằng khả năng cao luật stablecoin sẽ được phê duyệt trong năm nay”.
Jeremy Allaire, CEO Circle

Đọc thêm: Nhà phát triển StarkNet xin lỗi vì xúc phạm người săn airdrop

RELEVANT SERIES