SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Spot Bitcoin ETF có thể là ‘bước đệm’ giúp mở khóa thế giới TradFi

Theo ông Sheraz Shere - lãnh đạo cấp cao của Solana Foundation, việc SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF chính là "bước đệm" giúp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và blockchain dần thu hẹp.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 30 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ông Shere khẳng định, thông qua spot Bitcoin ETF, công nghệ blockchain có tiềm năng kết nối, cách mạng hóa tài chính truyền thống (TradFi) và mang lại những lợi ích to lớn cho các bên tham gia.

“Công nghệ blockchain có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả và tạo ra những ứng dụng tài chính mới cho hệ thống TradFi. Theo đó, blockchain có thể được sử dụng để tạo ra thị trường tài chính mới cho các tài sản được mã hóa, chẳng hạn như token hóa cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản”.
Sheraz Shere - lãnh đạo cấp cao của Solana Foundation

Mặt khác, ông Shere nhận định quá trình này đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực. Đồng thời, yếu tố then chốt để thu hút các tổ chức lớn tham gia là tính minh bạch và rõ ràng trong việc xây dựng quy định toàn cầu về blockchain.

Ngày 24/1, Solana Foundation công bố tính năng token extension (mở rộng token) nhằm hỗ trợ quy trình trên. Thông qua tính năng này, mạng lưới đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp giải quyết mối lo ngại khi ứng dụng blockchain của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, token extension được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tuân thủ quy định của các quốc gia/khu vực. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tuân thủ quy định, đồng thời giúp họ dễ dàng đáp ứng những thay đổi liên tục trong môi trường pháp lý.

Tuyên bố của ông Shere được đưa ra trong bối cảnh hệ sinh thái Solana đang đón nhận nhiều tin tích cực. Solana đã chứng kiến ​​​​mức tăng hơn 500% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2023.

Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc trên là nhờ làn sóng memecoin trên hệ sinh thái này. Thời điểm đó, giá SOL tăng đột biến, vượt mặt BNB của Binance để trở thành đồng coin có vốn hoá lớn thứ 4 thị trường crypto ngày 22/12. SOL cũng đạt mức giá cao nhất trong năm 2023 là 122 USD.

Tính đến tối 30/1, giá SOL đang được giao dịch quanh vùng 104 USD, tăng 8.1% trong 24h qua (theo CoinGecko). Ngoài ra, Solana hiện xếp thứ 5 đồng coin lớn nhất thị trường tiền mã hóa, với mức vốn hóa 45 tỷ USD.

giá sol
Giá SOL ghi nhận tối 30/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Nhật Bản lên kế hoạch giải quyết vấn đề pháp lý phát hành CBDC

RELEVANT SERIES