SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện stablecoin BRC-20 đầu tiên trên Bitcoin

Stably, nền tảng chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng cho các dự án Web3, vừa ra mắt stablecoin mang tên Stable USD (#USD). Đây là stablecoin thuộc chuẩn token BRC-20 đầu tiên trên mạng lưới Bitcoin.
Avatar
uyntran.web3
Published May 26 2023
Updated Dec 02 2023
3 min read
thumbnail

#USD là stablecoin được phát hành theo tiêu chuẩn BRC-20 và có cơ chế neo giá với USD. Sự kiện ra mắt #USD đánh dấu cột mốc quan trọng trong hệ sinh thái Ordinals. Kể từ khi khởi chạy vào tháng 1, giao thức Ordinals đã đạt tổng giá trị vốn hóa thị trường khoảng nửa tỷ USD.

Các token BRC-20 ghi dữ liệu vào từng satoshi riêng lẻ, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin. Những satoshi này đại diện cho quyền sở hữu nhiều loại tại sản, từ tác phẩm NFT, memecoin cho đến stablecoin.

Theo Stably, mọi đồng #USD đều được hỗ trợ 1:1 bằng lượng USD do ngân hàng Mỹ nắm giữ trong tài khoản thế chấp. Báo cáo hàng tháng của khoản tiền cũng được thực hiện bởi đơn vị kiểm toán stablecoin bên ngoài để đảm bảo #USD luôn được hỗ trợ hoàn toàn bằng USD.

thông tin về usd trên trang web stably
Thông tin về #USD trên trang web Stably.

Kory Hoang, CEO Stably cho hay ông đã nói chuyện với Domo, người tạo ra chuẩn token BRC-20 tại hội nghị Bitcoin 2023. Hoang đã chia sẻ với Domo về các kế hoạch sắp tới với #USD.

“Anh ấy nghĩ rằng việc chúng tôi tạo ra stablecoin trên Bitcoin có vẻ rất ấn tượng và hài hước… Một stablecoin được xây dựng trên Bitcoin, tôi thực sự vẫn cười khúc khích khi nghĩ về nó. Nhưng chỉ một tuần sau, chúng tôi đã làm được điều đó”, Hoang cho hay.

Theo Stably, tích hợp #USD vào hệ sinh thái Bitcoin sẽ cung cấp cho hàng tỷ người dùng Web3 tương lai hệ thống chuyển đổi tiền mã hóa - tiền pháp định liền mạch. Sắp tới, công ty sẽ hợp tác với một số dự án nổi bật trên Ordinals và BRC-20, bao gồm ví UniSat và marketplace Ordzaar.

Stably hy vọng dự án sẽ thúc đẩy đổi mới và áp dụng toàn cầu cho hệ thống DeFi trên Bitcoin, từ đó tạo nên xu hướng BitFi. Ngoài ra, các nhà phát triển Stably hiện đang nghiên cứu tiêu chuẩn ORC-20 để cải thiện các thuộc tính của #USD sau khi được triển khai.

#USD có thể được phát hành hoặc đổi thành USD qua Fedwire, SWIFT, USDC và USDT. Điều kiện là người dùng ở hơn 200 quốc gia và khu vực hợp lệ cần hoàn thành bước xác minh danh tính (KYC). 

Hiện dự án đang áp dụng quy trình phát hành và quy đổi thủ công. Quý III/2023, quy trình này dự kiến chuyển sang mô hình tự động Stably Ramp. Đến lúc đó, người dùng #USD sẽ có thể chuyển đổi đồng stablecoin thành tiền pháp định và ngược lại thông qua các phương thức thanh toán truyền thống hơn như ACH, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES