SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin của Linear Finance bị tấn công

Ngày 21/9, nền tảng DeFi Linear Finance cho biết đã trải qua vụ hack khiến stablecoin của giao thức là Linear USD bị rút cạn thanh khoản.
Avatar
quynhnt
Published Sep 22 2023
Updated Sep 22 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên blog, dự án đã thông báo về vụ hack đến cộng đồng tiền mã hoá. 

“Giao thức Linear Finance đã bị tấn công khiến toàn bộ thanh khoản Linear USD trên cả PancakeSwap và Ascendex bị cạn kiệt. Vụ hack đã khiến giá của stablecoin này lao dốc về 0”, Linear Finance cho biết trong bài đăng.

Ngoài ra, giao thức DeFi cũng cho biết kẻ tấn công có thể đã tạo ra nguồn cung Linear AAVE không giới hạn và sau đó giao dịch tài sản lưu động này thành Linear USD trên nền tảng. Sau đó, người này tiếp tục bán số stablecoin trên 2 sàn giao dịch PancakeSwap và Ascendex.

Linear là giao thức cho phép phát hành, quản lý và giao dịch các tài sản tổng hợp bằng cách thế chấp (LINA, ETH, wBTC,...) quá mức. Dự án này hỗ trợ các nền tảng chuỗi chéo (cross-chain) và không lưu ký (non-custodial).

Sau khi vụ hack diễn ra, giao thức đã tạm dừng các hợp đồng thông minh cho phép đúc, đốt hoặc giao dịch đồng coin, vô hiệu hóa hợp đồng cầu nối của Linear USD. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển dự án cũng cho biết đang theo dõi các động thái của hacker và cung cấp thông tin ví liên quan đến vụ việc với các sàn giao dịch cũng như cơ quan chức năng đề điều tra. 

Đồng thời Linear Finance tiết lộ đang cố gắng khắc phục tình trạng của giao thức sau vụ hack và bồi thường thiệt hại cho người dùng. 

Đọc thêm: chainlink ra mắt giao thức mới trên layer 2 Arbitrum

RELEVANT SERIES