SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin Djed triển khai mainnet trên Cardano

Đồng stablecoin DJED sẽ được triển khai trên mạng lưới Cardano và trở thành phương tiện trong hoạt động thanh toán và DeFi (tài chính phi tập trung).
Avatar
immihu.web3
Published Jan 31 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Theo thông báo từ COTI, Djed được phát triển bởi mạng lưới blockchain layer 1 COTI và Input-Output Global  (IOG), công ty phát triển Cardano. 

Hiện tại, stablecoin đang được giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) như MinSwap, Wingriders và MuslieSwap sau đó sẽ được triển khai trên các nền tảng khác trong hệ sinh thái Cardano. 

Theo đó, DJED là một stablecoin thuật toán với cơ chế bảo trợ vượt mức (overcollateral) 400-800%. Cụ thể, DEJD sẽ được neo giá với USD và được bảo trợ bởi ADA và SHEN. Theo đó, người dùng có thể sử dụng đồng ADA để đúc đồng stalecoin DJED, tương tự LUNA và UST.

Tuy nhiên, Djed sẽ có cơ chế bảo vệ riêng. Cụ thể, trong trường hợp tỷ lệ bảo trợ rơi xuống thấp hơn 400%, nền tảng sẽ ngưng hoạt động đốt SHEN và đúc ra đồng DJED mới. Ngược lại, nếu tỷ lệ bảo chứng vượt mức 800%, người dùng sẽ không thể đúc SHEN nhưng họ vẫn có thể đúc hoặc đốt DJED. 

Chi phí hoạt động sẽ được trả bằng ADA sau đó sẽ chuyển đổi thành COTI token để gửi vào kho bạc của dự án COTI. Ngoài ra, người nắm giữ SHEN token sẽ nhận được một phần phí đúc và đốt DJED, SHEN cùng với phần thưởng trong pool thanh khoản từ các DEX như Wingriders, Minswap và MuesliSwap. 

Mạng lưới COTI tiết lộ sẽ thêm nhiều đồng coin như wrapped BTC (WBTC) và wrapped ETH (WETH) làm sản phẩm thế chấp dùng để đúc DJED trên mạng lưới Cardano.

Đọc thêm: Trung Quốc là bệ phóng cho dự án crypto trong năm 2023?

RELEVANT SERIES