SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Co-Founder MakerDAO: Stablecoin sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thời gian tới

Chia sẻ tại sự kiện Token2049 Singapore 2023, ông Rune Christensen - Đồng sáng lập MakerDAO cho rằng quy định phù hợp sẽ khiến stablecoin trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng cơ hội thực sự nằm ở các stablecoin phi tập trung.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 15 2023
Updated Oct 25 2023
4 min read
thumbnail

Trong khuôn khổ sự kiện Token2049, vào lúc 1h20 chiều ngày 13/9, Rune Christensen đã có bài chia sẻ với chủ đề “MakerDAO Endgame”.

Mở đầu bài phát biểu, Rune Christensen cho biết ông tin rằng blockchain có thể làm rất nhiều việc hữu ích cho thế giới,giúp đỡ con người nhiều việc, bao gồm việc sửa chữa hệ thống tài chính, điều này sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân trên khắp thế giới. 

Theo Christensen, trên thị trường có rất nhiều dự án Ponzi, nhiều người tham gia chỉ để kiếm tiền nhanh và không quan tâm đến tiềm năng thực sự của công nghệ. Điều này đã ảnh hưởng đến danh tiếng của ngành công nghiệp tiền mã hoá. Song song đó, MakerDAO là một trong các dự án thực sự đang xây dựng suốt thời gian qua. 

“MakerDAO tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị thực sự. Điều này đã giúp chúng tôi đạt được bước phát triển đáng kể”.
Rune Christensen

Bên cạnh đó, Christensen cho biết stablecoin DAI đã đem lại hơn 170 triệu USD mỗi năm cho MakerDAO. Christensen tin rằng đây chỉ là khởi đầu. Dự án đang phát triển và sẽ phát triển hơn nữa. 

“Chúng tôi muốn đưa MakerDAO lên một tầm cao mới và đảm bảo rằng khi ngành công nghiệp crypto trở lại. Lần này sẽ dựa vào việc cung cấp giá trị thực sự, sự phát triển thực sự. Không chỉ là sự hứng thú và bơm thổi, mà nó còn tập trung vào toàn bộ tiềm năng thực sự của công nghệ”.
Rune Christensen

Theo Christensen, các stablecoin phi tập trung cuối cùng có thể thống trị thị trường stablecoin, miễn là tiền mã hoá “phát huy hết tiềm năng của nó”. Ông nói rằng các interest-bearing stablecoin eUSD có thể chiếm 30% thị trường trong vòng 2 năm tới.

Interest-bearing stablecoin là các sản phẩm stablecoin có thể tự sinh lãi khi được người dùng nắm giữ. 

“Điều đó có thể sẽ phụ thuộc vào tình hình vĩ mô. Nếu tỷ lệ lạm phát cao tiếp tục cao thì có lẽ thị phần của stablecoin sẽ tăng lên”.
Rune Christensen
rune tại token2049
Christensen tin rằng Maker đã xây dựng được một nền tảng rất vững chắc và ổn định. Ảnh: Interlock

Khi được hỏi liệu một stablecoin phi tập trung có thể cạnh tranh với stablecoin tập trung hay không, anh ấy cho rằng nếu thị trường crypto phát huy hết tiềm năng thì stablecoin phi tập trung sẽ chiếm ưu thế và stablecoin tập trung sẽ là điểm kết nối người dùng với hệ thống kế thừa.

Ông nói thêm rằng quy định phù hợp sẽ khiến stablecoin trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng cơ hội thực sự nằm ở các stablecoin phi tập trung.

rune tại token2049
Rune Christensen chia sẻ về chủ đề “MakerDAO Endgame”. Ảnh: Interlock.

Như Interlock đã đưa tin, Token2049 là hội nghị tiền mã hóa hàng đầu thế giới, diễn ra thường niên tại Singapore và London, nơi các nhà đồng sáng lập và CEO của các doanh nghiệp Web3 uy tín trình bày quan điểm của mình về thị trường.

Tuần lễ Token2049 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9 tại Singapore, cùng với giải đua F1 Singapore Grand Prix 2023. Bên cạnh Token2049 là hơn 400 sự kiện bên lề diễn ra từ ngày 11-17/9 tại đảo quốc này.

Hơn 10,000 người từ 3,500 công ty khác nhau đã đăng ký tham gia Token2049. Các diễn giả hàng đầu sẽ chia sẻ ý kiến và bàn luận các chủ đề như bối cảnh pháp lý đang không ngừng mở rộng, sự trỗi dậy của AI, Web3 gaming, NFTs và metaverse, khả năng mở rộng, tương thích,... 

Interlock đã có mặt tại Singapore để cập nhật liên tục tin tức về Token2049. Độc giả hãy theo dõi website và các nền tảng mạng xã hội của Interlock để liên tục nắm bắt những sự kiện nổi bật.

Đọc thêm: toàn cảnh sự kiện blockchain quốc tế Token2049 Singapore 2023

RELEVANT SERIES