SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Standard Chartered: "Bitcoin sẽ đạt 120,000 USD vào 2024"

Theo ngân hàng Anh Standard Chartered, giá Bitcoin có thể đạt mốc 50,000 USD vào cuối năm nay và tăng mạnh lên 120,000 USD vào năm 2024.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 12 2023
Updated Oct 13 2023
2 min read
thumbnail

Trước đó, ngày 24/4, ngân hàng Anh Standard Chartered nhận định mùa đông tiền mã hóa đã kết thúc. Hơn nữa, Bitcoin có thể chạm mức 100,000 USD vào cuối năm 2024.

Dù vậy, Geoff Kendrick, một trong những nhà phân tích ngoại hối hàng đầu của ngân hàng đã đưa ra dự báo lạc quan hơn. Theo đó, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới sẽ tăng lên 120,000 USD vào cuối năm tới, gấp đôi mốc ATH 69,000 USD mà Bitcoin từng đạt được vào năm 2021.

“Vì khả năng sinh lời trên mỗi đồng BTC tăng lên, thợ đào có thể bán ra ít hơn đồng thời duy trì dòng tiền vào. Nhờ đó, nguồn cung ròng Bitcoin sẽ giảm xuống, đẩy giá coin tăng lên”. 
Kendrick cho biết

Năm 2022, vốn hóa thị trường tiền mã hóa đã bị mất 2,000 tỷ USD. Cùng với đó, việc FED tăng lãi suất cũng khiến các ngân hàng thương mại tăng lãi suất theo và làm lượng tiền trên thị trường giảm đi. Nhưng sự sụp đổ của các ngân hàng truyền thống như Silicon Valley Bank (SVB) vào đầu năm nay lại giúp Bitcoin hưởng lợi.

Theo Standard Chartered, nguyên nhân ngân hàng dự báo Bitcoin sẽ tăng giá đến từ việc các công ty khai thác trên khắp thế giới mới đào được 900 Bitcoin mới mỗi ngày. Vì vậy, nếu giá Bitcoin tăng lên mốc 50,000 USD vào cuối năm, thợ đào chỉ cần bán 20-30% lượng coin đào được để trang trải chi phí hoạt động.

Về cơ bản, khi giá Bitcoin tăng, thợ đào vẫn có thể trang trải chi phí dù bán ra ít hơn. Đồng thời, họ có xu hướng tiếp tục hold Bitcoin để bán lại với giá cao trong tương lai.

Bên cạnh đó, vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm tới, tổng số Bitcoin có thể khai thác mỗi ngày cũng sẽ giảm một nửa do cơ chế halving. Điều này càng làm hạn chế nguồn cung Bitcoin và đẩy giá đồng coin lên cao. 

bitcoin halving
Lịch sử giá BTC theo các đợt Bitcoin halving. Nguồn: Coin Metrics.

Đáng chú ý, Standard Chartered không phải là công ty duy nhất dự báo Bitcoin sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Tháng 11 năm ngoái, Cathie Wood, CEO của quỹ Ark Invest, cho rằng đồng coin có thể đạt mức giá 1 triệu USD vào năm 2030.

Đọc thêm: shardeum Vietnam Web3 Meetup sắp diễn ra

RELEVANT SERIES