SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Starknet Foundation sẽ airdrop 1.8 tỷ STRK

Ngày 8/12, Starknet Foundation - tổ chức đứng sau layer 2 Starknet thông báo đang lên kế hoạch phân phối 1.8 tỷ token dưới dạng airdrop và rebate token (chiết khấu).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 08 2023
Updated Dec 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, dự án sẽ thành lập nhóm “Provision Committee” (Ủy ban Dự phòng). Đội ngũ này có nhiệm vụ phân phối 900 triệu token STRK cho những người dùng đã, đang và sẽ đóng góp vào việc phát triển dự án.

900 triệu token còn lại sẽ được Starknet Foundation phân phối dưới dạng rebate token (chiết khấu). Nói cách khác, tổ chức sẽ hỗ trợ hoặc hoàn trả phí giao dịch cho người dùng ủng hộ dự án.

Ngoài ra, Starknet Foundation sẽ thành lập DeFi Committee (Ủy ban DeFi) nhằm đẩy mạnh hoạt động trên các giao thức DeFi và tăng cường thanh khoản cho mạng lưới.

Tin tức trên được đưa ra vài ngày sau khi Starknet Foundation tuyên bố sẽ airdrop cho người dùng của nền tảng, song chưa có kế hoạch cụ thể.

Tối 30/11, cộng đồng tiền mã hóa truyền tay nhau ảnh chụp màn hình giao diện website của Starknet. Theo đó, bức ảnh trên liệt kê những tiêu chí để nhận airdrop dự án. Dù vậy, đây chỉ mới là bản phác thảo sơ bộ kế hoạch nhận thưởng vì còn sai sót nhiều chi tiết. Nhiều người dùng còn phát hiện lỗi chính tả trong phần tên dự án.

starknet airdrop
Tiêu chí airdrop được cộng đồng chuyền tay ngày 30/11 song vẫn chưa được Starknet xác nhận.

Starknet Foundation được tài trợ 50.1% nguồn cung token ban đầu (10 tỷ STRK). Như vậy, quỹ này nắm giữ khoảng 5 tỷ STRK. Do token này vẫn chưa được niêm yết, hiện vẫn chưa rõ giá trị của số tài sản này.

Starknet là giải pháp ZK-Rollup của Ethereum, cho phép bất kỳ DApp nào hoạt động và mở rộng quy mô không giới hạn mà không ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp và bảo mật của Ethereum.

Theo dữ liệu L2Beat, Starknet là blockchain layer 2 lớn thứ 8 với TVL khoảng 170 triệu USD. Ban đầu, mạng lưới được phát triển bởi công ty StarkWare, song sau đó chuyển giao một số trách nhiệm cho Starknet Foundation với sứ mệnh “xây dựng Starknet thịnh vượng”.

Đọc thêm: Robinhood ra mắt dịch vụ giao dịch crypto ở châu Âu

RELEVANT SERIES