SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

StarkNet triển khai nâng cấp quan trọng để tăng thông lượng mạng

Ngày 12/7, đội ngũ phát triển StarkNet đã thông báo triển khai bản nâng cấp Quantum Leap V12.0 lên mainnet, giúp tăng thông lượng mạng lưới.
Avatar
quynhnt
Published Jul 12 2023
Updated Jul 12 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, bản nâng cấp mới được ra mắt trên mainnet Ethereum sau hơn một tuần thử thử nghiệm trên mạng Goerli. Giai đoạn này, các nhà phát triển StarkNet đã đẩy mạnh tổng số giao dịch xử lý trên giây (TPS) của mạng lưới. Ngoài ra, đội ngũ cho biết mục tiêu hiện tại của dự án là đạt hàng trăm giao dịch mỗi giây vào cuối quý 3/2023. 

Bên cạnh đó, các nhà phát triển cho biết bản nâng cấp Quantum Leap đã ghi nhận được 37 TPS trong giai đoạn thử nghiệm, có thời điểm tăng đột biến lên 90 TPS. Điều này cho thấy sự gia tăng rõ rệt trong tốc độ xử lý giao dịch của mạng lưới. Hơn nữa số TPS đạt được cũng cao gấp nhiều lần so với mức 10 TPS trước đó. 

StarkNet là mạng lưới layer 2 của Ethereum và thuộc nhóm ZK-Rollup. StarkNet cho phép bất kỳ dApp nào hoạt động, vận hành và mở rộng quy mô không giới hạn mà không ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp cũng như bảo mật của Ethereum. Điều này nhờ sự phụ thuộc của mạng lưới vào hệ thống STARK - công nghệ của StarkWare phát triển.

“Chúng tôi đã đạt được TPS nhất quán là 37 và có những thời điểm gần đạt 100 giao dịch mỗi giây. Bản nâng cấp Quantum Leap có khả năng nâng TPS lên con số hàng trăm trong quý 3. Đội ngũ StarkNet kỳ vọng những lần kiểm tra sắp tới sẽ giúp dự án đạt được mục tiêu này”, Uri Kolodny, đồng sáng lập kiêm CEO của StarkWare chia sẻ. 

Ngoài việc tăng thông lượng, dự án cho biết Quantum Leap còn cải thiện độ trễ giao dịch. Theo đó, bản nâng cấp giúp giảm thiểu thời gian giao dịch xuống dưới 10 giây (trong điều kiện tiêu chuẩn). 

Đồng thời StarkWare dự đoán những cải tiến này sẽ giúp mở rộng các ứng dụng Ethereum trong một số lĩnh vực như DeFi hay GameFi bằng cách cung cấp giao dịch nhanh hơn với thông lượng lớn hơn cho người dùng. 

Đội ngũ của Starknet cũng đã vạch ra kế hoạch cho phiên bản 13.0 vào cuối 2023 với mục tiêu tiếp tục cắt giảm phí giao dịch. Bên cạnh đó, phiên bản 14.0 trong tương lai sẽ cho phép nhà phát triển ưu tiên các giao dịch thông qua thanh toán bổ sung. Dự án tiết lộ phiên bản này sẽ góp phần tạo lập thị trường cho không gian khối trên mạng layer 2.

Đọc thêm: Quốc hội Nga thông qua dự luật về CBDC

RELEVANT SERIES