SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

StarkWare phân phối 3.5 triệu USD phí cho nhà phát triển

Starkware và Starknet Foundation cho biết chương trình này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà xây dựng ứng dụng phi tập trung. Các đợt phân bổ sau sẽ được đổi thành token STRK.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 12 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

StarkWare, công ty phát triển đứng sau blockchain layer 2 Starknet cùng Starknet Foundation có kế hoạch phân phối lượng phí giao dịch trị giá 3.5 triệu USD đến các nhà phát triển. Đây là một phần của chương trình thí điểm Devonomics.

Theo thông báo, 10% phí giao dịch trên mạng lưới từ khi khởi động dự án hồi tháng 11/2022 - 30/11/2023 sẽ được phân bổ đến đội ngũ phát triển nhằm hỗ trợ hệ sinh thái Starknet. Con số này tương đương 1.600 ETH (khoảng 3,5 triệu USD theo thị giá ngày 13/12). 

starknet airdrop
Starknet thông báo sẽ airdrop 1.8 tỷ token STRK cho những người dùng sớm. Ảnh: Starknet.

Sau khi Starknet cập nhật phiên bản 0.13, các đợt phân bổ sau sẽ sử dụng token STRK, loại tiền mã hoá chính của dự án. Trong đợt chuyển tiền đầu tiên, 8% phí giao dịch sẽ dành cho những người xây dựng ứng dụng phi tập trung. 2% còn lại sẽ dành cho các nhà phát triển cốt lõi của Starknet.

“Kể từ ngày đầu tiên, các nhà phát triển đã cống hiến cho Starknet và họ đang tạo ra lợi nhuận cho mạng lưới. Việc phân bổ lại 8% phí giao dịch cho các nhà xây dựng dApp giúp họ làm được nhiều việc hơn để hỗ trợ mạng phát triển và táo bạo hơn.”
Uri Kolodny, Giám đốc điều hành StarkWare

Ngày 8/12, Starknet Foundation - tổ chức đứng sau layer 2 Starknet thông báo đang lên kế hoạch phân phối 1.8 tỷ token dưới dạng airdrop và rebate token (chiết khấu).

Theo đó, dự án sẽ thành lập nhóm “Provision Committee” (Ủy ban Dự phòng). Đội ngũ này có nhiệm vụ phân phối 900 triệu token STRK cho những người dùng đã, đang và sẽ đóng góp vào việc phát triển dự án.

900 triệu token còn lại sẽ được Starknet Foundation phân phối dưới dạng rebate token (chiết khấu). Nói cách khác, tổ chức sẽ hỗ trợ hoặc hoàn trả phí giao dịch cho người dùng ủng hộ dự án.

Đọc thêm: Coinbase ra mắt nền tảng blockchain hoá các khoản nợ

RELEVANT SERIES