SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stars Arena khởi động trở lại sau vụ hack

Theo bài đăng của Stars Arena, ứng dụng tài chính xã hội web3 hoạt động trên Avalanche đã khởi chạy lại vào ngày 15/10, nhưng tạm dừng chức năng giao dịch.
Avatar
quynhnt
Published Oct 16 2023
Updated Oct 16 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, trong tweet mới nhất, dự án cho biết đã mở cửa trở lại vào ngày 15/10. Tuy nhiên, hiện tính năng giao dịch đang bị đóng băng, phía Stars Arena sẽ thông báo tới người dùng ngay sau khi khởi chạy lại dịch vụ này. 

Đồng thời dự án cho biết tính năng giao dịch sẽ được mở lại khi quá trình kiểm tra đầy đủ được công bố và hợp đồng thông minh sẽ được cung cấp với mã nguồn mở để cộng đồng xem xét. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 7/10, Stars Arena đã bị hacker tấn công và rút hết thanh khoản. Giao thức đã mất sạch 266,201 AVAX (tương đương gần 3 triệu USD) bị khóa trong hợp đồng thông minh của dự án. Vụ việc đã đẩy TVL của Stars Arena giảm xuống còn 0.0049 USD tại thời điểm đó, theo DefiLlama. 

Đáng chú ý, nền tảng bảo mật blockchain PeckShield nhận định hacker đã tấn công giao thức này theo phương thức reentrancy attack và bán lại ticket với giá cao, lên tới 2,720 USD mỗi vé. Trong khi đó, tối 5/10, nhà phân tích @0xlilitch trên X cho biết đã tìm thấy lỗ hổng trong ứng dụng Stars Arena. Điểm yếu này có thể ảnh hưởng đến 1 triệu USD TVL trong hợp đồng thông minh của dự án.

stars arena hack
Ngày 7/10, Stars Arena đã bị hacker tấn công và rút hết thanh khoản.

Stars Arena là ứng dụng tài chính xã hội trực tuyến được xây dựng trên mạng Avalanche. Giao thức này hoạt động tương tự nền tảng socialfi nổi lên trong thời gian gần đây là FriendTech. Stars Arena cho phép người dùng mua token để cấp quyền truy cập vào tin nhắn của người khác. 

Sau vụ hack, dự án đã lấy lại được khoảng 90% số tiền bị đánh cắp. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển của Stars Arena cũng xác nhận việc khôi phục lại hoạt động của nền tảng sau khi liên hệ với hacker. Kẻ tấn công đã trả lại 239,493 AVAX để nhận về 10% tiền thưởng từ dự án. 

Đọc thêm: cafeinweekly: Binance phát triển mạng xã hội mới; MetaMask bị xóa khỏi App Store

RELEVANT SERIES