SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sức hút của Bitcoin ETF đang giảm dần vì lý do này

Việc áp dụng các quỹ spot Bitcoin ETF ngày càng chậm hơn do quá trình thẩm định từ một số nền tảng giao dịch lớn.
Avatar
quynhnguyen
Published Feb 04 2024
Updated Feb 20 2024
3 min read
thumbnail

Theo bản tin ngày 3/2 từ Bloomberg, các công ty như LPL Financial Holdings, một trong những nền tảng môi giới lớn nhất nước Mỹ, đang xem xét lại danh sách spot Bitcoin ETF được phê duyệt gần đây. Cụ thể, đơn vị này muốn thẩm định liệu những quỹ trên đã sẵn sàng cho gần 19,000 tổ chức tài chính hay không.

Chúng tôi chỉ muốn xem những quỹ này hoạt động như thế nào trên thị trường.
Rob Pettman, Phó chủ tịch Quản lý tài sản của LPL Financial

Ngoài ra, LPL Financial có kế hoạch hoàn thành quá trình thẩm định đối với Bitcoin ETF trong 3 tháng. Trong đó, điểm mấu chốt của đánh giá là khả năng các quỹ ETF có thể bị đóng cửa nếu chúng hoạt động kém, không tích lũy được tài sản đáng kể.

Chia sẻ với Bloomberg, Pettman cho biết đối với LPL, điều quan trọng là phải đảm bảo các quỹ spot ETF hoạt động bền vững và có chiến lược đầu tư tốt. Đây được cho là tiêu chí quan trọng mà công ty này thường đưa ra khi đánh giá quỹ tài chính.

Trong khi đó, dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy 253 quỹ ETF đã đóng cửa vào năm 2023 với số tài sản trung bình là 34 triệu USD. Danh sách này bao gồm một số sản phẩm gắn liền với tiền mã hoá. Điển hình như Quỹ khai thác tài sản kỹ thuật số VanEck (DAM) và quỹ ETF của Volt.

quỹ etf tiền mã hoá
Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy 253 quỹ ETF đã đóng cửa vào năm 2023

Bên cạnh đó, James Seyffart - nhà phân tích về ETF của Bloomberg khẳng định việc áp dụng rộng rãi Bitcoin ETF có thể chậm hơn dự kiến. Trong hội thảo trực tuyến riêng với CryptoQuant được tổ chức vào tháng 1, ông dự đoán các quỹ ETF có thể thu hút dòng vốn 10 tỷ USD trong năm đầu tiên.

“Rất nhiều tổ chức lớn, nơi các nhà môi giới hoặc cố vấn tài chính không thể mua bất cứ thứ gì họ muốn. Điều này khá tương đồng với danh sách được phê duyệt và danh sách không được phê duyệt”, nhà phân tích tiết lộ. 

Tính đến ngày 31/1, tất cả quỹ Bitcoin ETF được phê duyệt vào tháng trước nắm giữ 656,421 BTC, tăng khoảng 3% so với tổng ban đầu là 637,610 BTC (tương đương 27 tỷ USD).

Bên cạnh đó, hiệu suất của ETF đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dòng vốn chảy ra từ Grayscale Bitcoin Trust. Quỹ này đã bán tổng cộng 132,195 Bitcoin sau khi chuyển sang hình thức ETF được niêm yết.

Đọc thêm: FTX bán 8% cổ phần công ty Anthropic

RELEVANT SERIES