SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tài sản thiệt hại trong vụ hack Atomic Wallet đang ở đâu?

Khoản tiền mã hoá trị giá 35 triệu USD bị đánh cắp trong vụ hack Atomic Wallet đã được chuyển đến máy trộn crypto do Lazarus Group - nhóm hacker Bắc Triều Tiên sử dụng.
Avatar
quynhnt
Published Jun 06 2023
Updated Jun 06 2023
2 min read
thumbnail

Vào ngày 5/6, công ty bảo mật blokchain Elliptic cho biết đội ngũ điều tra của họ phát hiện ra số tiền bị hack từ Atomic Wallet đã được gửi đến máy trộn tiền mã hoá Sinbad.io. Theo Elliptic, đây là nền tảng từng được sử dụng để rửa hơn 100 triệu USD tài sản crypto bị đánh cắp bởi Lazarus Group của Bắc Triều Tiên. 

Ngoài ra, công ty cũng tiết lộ Sinbad.io có khả năng là phiên bản được đổi tên từ Blender.io. Đây cũng là máy trộn tiền mã hoá thường được nhóm hacker Triều Tiên sử dụng và từng bị Bộ Tài chính Mỹ xử phạt.

Một số tài khoản người dùng của Atomic Wallet đã bị tấn công vào ngày 3/6, dẫn đến khoản thiệt hại là 35 triệu USD. Tuy nhiên, phía dự án tuyên bố vụ hack chỉ ảnh hưởng đến ít hơn 1% người dùng hoạt động hàng tháng của họ.

Ngoài ra, Roland Säde - Giám đốc Marketing của Atomic Wallet cho biết hiện đội ngũ đang tìm mọi cách để lấy lại số tiền bị mất trong vụ tấn công. Ông đề nghị các nạn nhân bị hack mất tài sản liên tục theo dõi động thái chuyển tiền của hacker để báo cáo với những sàn giao dịch phổ biến. Điều này góp phần ngăn chặn các hành động bất hợp pháp của kẻ tấn công. 

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 3/6, nhiều người dùng trên Twitter đã báo cáo về tình trạng mất tài sản trong ví tiền điện tử Atomic Walllet. Thậm chí, một số người đã mất toàn bộ số crypto được lưu trữ trong ví. 

Atomic Wallet là ví điện tử non-custial wallet. Mỗi người dùng sẽ được cung cấp private-key để quản lý toàn bộ tài sản của mình. Tại thời điểm bài viết, ví điện tử này có hơn 5 triệu người dùng. 

Đến hiện tại, đội ngũ Atomic Wallet chưa tìm ra nguyên nhân của vụ tấn công cũng như phương án phục hồi tài sản cho người dùng vẫn chưa được thông báo.

Đọc thêm: Atomic Wallet bị hack


 

RELEVANT SERIES