SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ra mắt NFT marketplace

All Nippon Airways (ANA), tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản đã ra mắt nền tảng giao dịch NFT với tên gọi ANA GranWhale NFT Marketplace.
Avatar
quynhnt
Published Jun 02 2023
Updated Jun 02 2023
4 min read
thumbnail

Theo đó, các NFT được giao dịch trên sàn này có hình ảnh liên quan đến ngành hàng không và được phát hành trên mạng Ethereum. Hiện sàn giao dịch NFT của All Nippon Airways hỗ trợ ví MetaMask. Bên cạnh đó, người dùng có thể thanh toán bằng tiền pháp định thông qua thẻ tín dụng. 

ANA GranWhale NFT Marketplace được phát hành thông qua công ty con ANA NEO , tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số chân thực trên toàn hệ sinh thái ANA. Bộ sưu tập NFT đầu tiên trên trang web sẽ là tác phẩm của nhiếp ảnh gia hàng không nổi tiếng Luke Ozawa.

ana granwhale nft marketplace
Giao diện của ANA GranWhale NFT Marketplace. Nguồn: nft.ana-granwhale.com.

Ngoài ra, các bộ sưu tập khác bao gồm NFT với hình ảnh của hai máy bay 3D kỹ thuật số, trong đó có một chiếc Boeing 787 mà hãng hàng không này từng giới thiệu vào năm 2021. Hơn nữa, bộ sưu tập mang tên Airbits, có khắc hình phi công được tạo bằng pixel cũng sẽ xuất hiện trên NFT marketplace này. 

"Tập đoàn ANA sẽ áp dụng NFT vào ngành hàng không và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng cường kết nối với khách hàng", thông báo của All Nippon Airways cho biết. 

ANA Holdings được thành lập vào năm 2013 và là công ty cổ phần của tập đoàn hàng không lớn nhất tại Nhật Bản, bao gồm 69 công ty con, trong đó có ANA và Peach Aviation. Hiện ANA NEO cũng đang thử nghiệm nền tảng metaverse mang lại trải nghiệm du lịch trong thế giới kỹ thuật số, có tên gọi là ANA Gran Whale.

ANA cùng nhiều hãng hàng không khác đang tìm cách tham gia vào lĩnh vực tiền mã hoá để thúc đẩy phát triển chiến lược kinh doanh của họ. Vào tháng 3, hãng hàng không giá rẻ của Argentina cũng đã mở rộng quan hệ đối tác với công ty TravelX để cung cấp tất cả vé điện tử dưới dạng NFT trên blockchain Algorand.

Mặc dù ngày có nhiều công ty lớn tham gia vào lĩnh vực này, thị trường NFT dường như đã hạ nhiệt sau thời kỳ nở rộ vào năm 2021 và 2022. Như Interlock đã đưa tin, số lượng giao dịch và người dùng trên các marketplace lớn như Blur, OpenSea đã giảm đáng kể trong tháng 4, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2021, theo Dune Analytics. Nguyên nhân của sự sụt giảm này đến từ việc giá ETH tăng nóng vào thời điểm đó, hậu quả của chương trình incentive của Blur và chiến lược sai lầm của các dự án NFT. 

Tuy nhiên, gần đây mảng cho vay NFT đang thu hút được sự chú ý của các ông lớn. Ngày 1/5, marketplace Blur thông báo ra mắt nền tảng cho vay ngang hàng P2P dành cho NFT. Blend là sản phẩm do Blur tạo nên dưới quan hệ hợp tác với Transmission 11, bộ phận nghiên cứu quỹ đầu tư Paradigm.

Tiếp đó, ngày 25/5, Binance NFT marketplace giới thiệu tính năng cho phép người dùng có thể vay tiền mã hóa bằng cách thế chấp NFT. Các NFT mà tính năng mới hỗ trợ bao gồm Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Azuki và Doodles. Đây đều là những bộ sưu tập NFT blue-chip, có vốn hoá và thanh khoản cao nhất thị trường crypto. 

Đọc thêm: Binance lấn sân thị trường cho vay NFT

RELEVANT SERIES