SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Terraform Labs: “Quyết định phá sản là biện pháp giúp kháng cáo vụ kiện với SEC”

Chris Amani - Giám đốc Điều hành của Terraform Labs cho biết các biện pháp bảo vệ phá sản có thể giúp kháng cáo vụ kiện do SEC đưa ra.
Avatar
quynhnguyen
Published Jan 31 2024
Updated Feb 14 2024
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trong hồ sơ gửi lên tòa án Phá sản Delaware ngày 30/1, Giám đốc Điều hành của Terraform Labs tiết lộ việc nộp đơn phá sản theo Chương 11 là điều quan trọng để kháng cáo thành công vụ kiện với SEC. Trước đó, công ty này đã đệ đơn xin phá sản vào ngày 21/1.

Đơn kháng cáo chống lại SEC thường yêu cầu dự án đưa ra tài sản thay thế. Tuy nhiên, một số biện pháp bảo vệ phá sản theo Chương 11 sẽ cho phép công ty nộp đơn kháng cáo mà không cần loại tài sản này.

“Việc kháng cáo thành công sẽ loại bỏ khiếu nại lớn nhất chống lại bên nợ. Điều đó sẽ mang lại lợi ích cho các chủ nợ và cộng đồng”, hồ sơ của công ty cho biết. 

Ngoài ra, trong tài liệu, Amani nhấn mạnh việc kháng cáo cho thấy SEC không có thẩm quyền cần thiết để buộc tội Terraform Labs hoặc đồng sáng lập Do Kwon. Ông lập luận rằng các sản phẩm tiền mã hoá của dự án không được gọi là chứng khoán. Do đó, SEC không có nghĩa vụ và thẩm quyền để đánh giá chúng.

tài liệu từ terraform labs
Tài liệu từ Terraform Labs. Nguồn: PACER

Bên cạnh đó, Amani tuyên bố kho dự trữ của Terraform Labs nắm giữ khoảng 28 triệu USD Bitcoin, 7 triệu USD các loại crypto khác và khoảng 87 triệu USD LUNA.

Tháng 2/2023, SEC đã đệ đơn kiện Terraform Labs và Do Kwon với cáo buộc lừa đảo hàng tỷ USD tài sản và vi phạm luật chứng khoán. Vụ việc liên quan đến LUNA và UST, sản phẩm của dự án trước khi sụp đổ.

Ngoài ra, đơn kiện mới nhất được đưa ra gần 2 tuần sau khi SEC đồng ý hoãn phiên tòa xét xử của Kwon đến ngày 25/3. Hệ sinh thái Terra đã sụp đổ vào tháng 5/2022 kèm với 40 tỷ vốn hoá thị trường bốc hơi chỉ trong 4 ngày. Sau vụ việc này, đồng sáng lập dự án Do Kwon phải đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự liên quan đến gian lận tiền mã hoá.

Tháng 3/2023, ông đã bị bắt ở Montenegro sau khi cố gắng trốn khỏi nước này với giấy tờ giả. Hiện cả Mỹ và Hàn Quốc đều đang yêu cầu dẫn độ CEO Terra. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng có thể ông phải đối mặt với hình phạt ở cả hai nước. Nếu bị dẫn độ về Hàn Quốc, Kwon có khả năng lãnh án 40 năm tù với nhiều cáo buộc hình sự khác nhau.

Đọc thêm: Trung Quốc sẽ ban hành luật chống rửa tiền crypto vào năm 2025

RELEVANT SERIES