SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether cấp quyền truy cập cho loạt cơ quan quản lý Mỹ

Tether đã đáp lại yêu cầu của các nhà lập pháp về hành động từ phía Bộ Tư pháp Mỹ đối với việc sử dụng stablecoin USDT.
Avatar
quynhnt
Published Dec 17 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Bức thư cam kết của Tether trong việc chống sử dụng USDT bất hợp pháp đã được gửi đến các thành viên của Ủy ban Thượng viện Mỹ và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 15/12. Theo đó, bức thư là lời đáp lại của nhà phát hành stablecoin đối với cuộc gọi từ Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và dân biểu French Hill từ tháng 10. Thời điểm đó, 2 nhà lập pháp này thúc đẩy DOJ điều tra về việc Binance và Tether hỗ trợ các tổ chức khủng bố.

Trong thư phản hồi, công ty cho biết đã triển khai chương trình xác thực danh tính (KYC), hệ thống giám sát giao dịch và cách tiếp cận chủ động để ngăn chặn những tài khoản hoạt động đáng ngờ. 

“Chúng tôi luôn hỗ trợ cơ quan pháp luật khi được yêu cầu. Tether cam kết tiếp tục chủ động hợp tác với nhà quản lý trên toàn cầu. Đồng thời công ty cũng sẽ hỗ trợ đóng băng các địa chỉ ví có trong danh sách trừng phạt, tham gia vào hoạt động bất hợp pháp hay bất kỳ hình thức tài trợ khủng bố nào", Tether chia sẻ. 

Hơn nữa, Paolo Ardoino - Giám đốc Điều hành của Tether cho biết công ty mong muốn trở thành đối tác tầm cỡ thế giới của Mỹ trong quá trình mở rộng sự thống trị của đồng USD trên toàn cầu. Ngoài ra, nhà phát hành stablecoin cũng nhấn mạnh đã sử dụng nhiều công cụ giám sát để liên tục theo dõi hoạt động của người dùng. 

Cụ thể, công ty cho biết đã tận dụng Reactor từ Chainalysis và tiếp nhận nhiều báo cáo rủi ro. Đây được cho là những công cụ hàng đầu để giám sát blockchain và được nhiều cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng. 

tether
Tether tuyên bố đã  đóng băng 326 ví crypto sở hữu 435 triệu USDT. 

Bên cạnh đó, Tether tiết lộ đã cấp quyền truy cập cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) vào nền tảng để tuân thủ pháp luật. Đồng thời công ty cho biết đã giúp Bộ Tư pháp, Cơ quan Mật vụ Mỹ và FBI đóng băng 326 ví crypto sở hữu khoảng 435 triệu USDT cho đến nay. 

Trước đó, vào năm 2022, Tether đã từ chối đóng băng ví tiền mã hoá có liên quan đến các hoạt động bất thường. Tuy nhiên, sau áp lực từ nhiều cơ quan pháp lý, công ty đã chấp thuận yêu cầu để đảm bảo tuân thủ quy định toàn cầu. 

Đọc thêm: Sàn NFT Trader bị hack, thiệt hại hàng triệu USD

RELEVANT SERIES