SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether phát hành 4 tỷ USDT trong tháng qua

Từ giữa tháng 10 đến nay, Tether, nhà phát hành stablecoin lớn nhất thị trường đã in tổng cộng 4 tỷ USDT. Con số này chiếm khoảng 18% tổng lượng USDT được phát hành trong năm 2023.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 14 2023
Updated Nov 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Whale Alert, hôm 10/11, Tether đã phát hành thêm 1 tỷ USDT trên blockchain TRON. Trước đó, 3 tỷ USDT được mint vào các ngày 19/10, 3/11 và 9/11. Paolo Ardoino, CEO Tether cho biết trên Twitter rằng 1 tỷ USDT phát hành hôm 10/11 là lượng stablecoin được mint sẵn, dự trữ cho các hoạt động trong tương lai.

“Lưu ý đây là giao dịch được ủy quyền nhưng chưa hoạt động trên thị trường, có nghĩa là số tiền này sẽ được trữ sẵn cho các yêu cầu phát hành và hoán đổi trong chu kỳ tiếp theo”.
Paolo Ardoino, CEO Tether

Lượng USDT được mint trong tháng qua chiếm số lượng đáng kể trong tổng số đã phát hành trong năm 2023. Theo dữ liệu từ Whale Alert, Tether đã mint được 22.75 tỷ USD vào năm nay, với 13 tỷ USDT phát hành trên TRON. Số còn lại hoạt động trên Ethereum. Cộng đồng tiền mã hóa đã nhanh chóng bày tỏ cảm xúc với động thái mới nhất từ Tether. 

“Lần cuối Tether mint nhiều stablecoin như vậy trong một tuần cũng là lúc một ngân hàng phải phá sản”.
Người dùng Twitter @joe22968

Bình luận này đề cập đến sự kiện các ngân hàng như Sillicon Valley Bank, Silvergate Bank và Signature Bank ngừng hoạt động hồi tháng 3/2023. Sau đợt phá sản, các nhà chức trách đã cáo buộc Tether “đi đêm” với Signature. Tuy nhiên, nhà phát hành stablecoin lớn nhất thị trường phủ nhận và tuyên bố không liên quan đến các ngân hàng kể trên. 

giá usdt
Tether hiện là nhà phát hành stablecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường. Nguồn: CNBC.

Theo Paolo Ardoino, ngoài động thái mint tiền gần đây, Tether đang tích hợp một số thành phần mới cho hệ sinh thái. Ông cho biết trên Twitter rằng công ty sẽ công bố 5 dự án mới vào năm 2024. Một vài dự án Web2 của Tether có thể ngừng hoạt động.

Đọc thêm: memecoin GROK là sản phẩm của kẻ lừa đảo?

RELEVANT SERIES