SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether mua thêm Bitcoin để dự trữ cho USDT

Ngày 17/5, Tether - nhà phát hành stablecoin USDT thông báo sẽ sử dụng một phần lợi nhuận hàng tháng để đầu tư vào Bitcoin. Theo đó, công ty này sẽ sử dụng đồng tiền vua để dự trữ stablecoin của mình.
Avatar
quynhnt
Published May 17 2023
Updated Dec 02 2023
3 min read
thumbnail

Tether cho biết họ sẽ phân bổ khoảng 15% lợi nhuận thu về từ các khoản đầu tư để mua BTC và thêm đồng coin này vào nguồn dự trữ. Theo thông báo mới đây, công ty cho biết sẽ tự quản lý số lượng Bitcoin nắm giữ mà không cần đến sự giám sát của bất kỳ bên thứ ba nào. 

Tin tức này xuất hiện sau khi Tether công bố sở hữu 1.5 tỷ USD BTC và 3.4 tỷ USD vàng trong dự trữ hỗ trợ USDT và một số loại stablecoin khác của nền tảng này. Khoảng 85% dự trữ được giữ bằng tiền mặt và trái phiếu kho bạc Mỹ. Điều này được công bố trong báo cáo doanh thu quý 1/2023 của nhà phát hành stablecoin lớn nhất thị trường tiền mã hoá.

Stablecoin hiện là mảng tiền mã hoá trị giá 131 tỷ USD và trở thành một trong những trụ cột quan trọng trong ngành công nghiệp này. Tài sản này tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa tiền fiat do chính phủ phát hành và coin/token. Theo đó, chúng thường được neo giá vào tài sản bên ngoài, thường là đồng USD Mỹ. 

Thông báo từ Tether cho biết chiến lược mua Bitcoin nhằm tăng cường và đa dạng hóa dự trữ stablecoin, đồng thời tận dụng mức tăng giá của đồng coin như một khoản đầu tư. 

“Bitcoin đã liên tục chứng minh khả năng phục hồi của nó và nổi lên như một kho lưu trữ giá trị dài hạn với tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Bitcoin không chỉ là một cách để nâng cao hiệu suất danh mục đầu tư mà còn là phương pháp phù hợp để theo kịp sự thay đổi của công nghệ", Paolo Ardoino, Giám đốc Công nghệ của Tether cho biết. 

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng độc quyền lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Bitcoin và bỏ qua các khoản lãi vốn chưa thực hiện. Bên cạnh đó, Tether nhấn mạnh sẽ tập trung vào phát triển hệ thống truyền thông, năng lượng và cơ sở hạ tầng khai thác BTC với số tiền đầu tư nhỏ hơn. 

Trong nhiều năm qua, Tether không ít lần bị cộng đồng tiền mã hoá chỉ trích vì thiếu minh bạch về dự trữ và các quyết định đầu tư gây tranh cãi. Tuy nhiên, USDT - stablecoin của công ty này vẫn nổi lên như tài sản trú ẩn an toàn sau khi cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ xảy ra và ảnh hưởng đến USDC của Circle. Ngoài ra, nguồn cung lưu hành của USDT đã tăng 24% trong năm nay. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ khác đều chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về dòng tiền đổ vào. 

Đọc thêm:  Quyền chọn 735 triệu USD hết hạn sẽ quyết định xu hướng của Bitcoin?

RELEVANT SERIES