SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CTO Tether: "PayPal stablecoin không ảnh hưởng đến chúng tôi"

Trong cuộc phỏng vấn với The Block, CTO Paolo Ardoino khẳng định không cảm thấy lo ngại về stablecoin mới của PayPal vì PYUSD được ra mắt ở Mỹ, vốn không phải là thị trường của Tether.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 08 2023
Updated Aug 10 2023
3 min read
thumbnail

Ông cũng nhắc đến trường hợp PayPal ra mắt stablecoin PYSDC trên thị trường quốc tế. Theo Ardoino, nếu điều đó xảy ra, ngành công nghiệp tiền mã hóa nói chung sẽ được hưởng lợi khi ngày càng mở rộng và thúc đẩy chính quyền các nước có quy định thích hợp.

Thật thú vị. Một stablecoin khác ở Mỹ. Phương thức thanh toán mới này có thể cạnh tranh doanh thu của Mastercard và Visa
Thật thú vị. Một stablecoin khác ở Mỹ. Phương thức thanh toán mới này có thể cạnh tranh doanh thu của Mastercard và Visa
Paolo Ardoino, CTO Tether

Trả lời the Block, ông nhận định PYUSD thậm chí có thể làm giảm sự cạnh tranh từ các đối thủ của Tether tại Mỹ, ám chỉ stablecoin USDC của Circle. Thay vì tập trung vào Mỹ như USDC, Tether nhắm tới các nền kinh tế mới nổi và các nước đang phát triển. 

Trong khi đó, David Wells, cựu Trưởng nhóm Sản phẩm của USDP và BUSD tại Paxos, cho rằng stablecoin của PayPal chưa thể trở thành “mối đe dọa” của USDC ở thời điểm hiện tại. 

Wells nói với The Block rằng PYUSD và USDC có thể sẽ cạnh tranh ở các phân khúc khách hàng tương tự nhau. Những người này chuộng sử dụng stablecoin được quản lý ở Mỹ thay vì các stablecoin chủ yếu hoạt động ở nước ngoài. Song để PYUSD có thể cạnh tranh hoàn toàn với USDC, PYUSD cần được niêm yết trên các sàn crypto.

"Không rõ liệu PYUSD có được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn hay không. Vì vậy, trước mắt PYUSD có thể được sử dụng để thanh toán trên nhiều nền tảng", Wells nhận xét, đồng thời nói thêm DeFi có khả năng là ngách thị trường tương lai của PYUSD.

pyusd sẽ được sử dụng trong thanh toán và chuyển khoản
Thông tin trên website PayPal cho thấy PYUSD bước đầu sẽ được sử dụng trong thanh toán và chuyển khoản. Nguồn: PayPal.

Anders Helseth, Phó Chủ tịch của công ty nghiên cứu crypto K33, có cùng ý kiến với Wells. “Tôi nghĩ rằng yếu tố quan trọng trong ngắn hạn là liệu có bất kỳ sàn giao dịch nào chấp nhận PayPal stablecoin hay không”, Helseth chia sẻ.

Nhiều chuyên gia và người dùng crypto khác cũng có ý kiến trái chiều về sáng kiến mới của PayPal. Với 431 triệu người dùng PayPal trên toàn cầu, Mark Connors, Trưởng phòng nghiên cứu 3iQ tin rằng tác động của stablecoin có thể sánh ngang với đơn đăng ký Bitcoin spot ETF của BlackRock. 

Riêng Varun Kumar, nhà sáng lập Hashflow hy vọng PayPal stablecoin sẽ mở rộng thêm ứng dụng của crypto thay vì chỉ dừng lại ở đầu cơ. Ngoài ra, nhiều công ty truyền thống có khả năng nối gót PayPal gia nhập thị trường tiền mã hóa. 

Trong khi đó, nhà phân tích Adam Cochran cảm thấy không mấy lạc quan. Ông cho rằng PYUSD sẽ chỉ giới hạn trong các dịch vụ của PayPal và Venmo, do đó PYUSD sẽ có tính tập trung cao. Sasha Hodder, nhà sáng lập công ty luật Hodder, lại nêu lên những lo ngại về kiểm duyệt liên quan đến PYUSD. Vì PayPal có thể đảo ngược các giao dịch, bà so sánh stablecoin với CBDC do chính phủ phát hành. 

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề của riêng PayPal. Circle và Tether, các nhà phát hành stablecoin tập trung, đều sẵn sàng đóng băng tài khoản và vô hiệu hóa stablecoin khi bị các cơ quan chính phủ gây áp lực. Tháng 11/2022, Tether từng đóng băng 46 triệu USDT của FTX trên TRON để tuân thủ các cơ quan pháp luật.

Đọc thêm: cafeindaily: Huobi có thể vỡ nợ; MakerDAO chặn người dùng; PayPal sắp ra mắt stablecoin

RELEVANT SERIES