SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether phát hành thêm 1 tỷ USDT trên mạng Ethereum

Ngày 25/12, Tether - nhà phát hành stablecoin USDT đã phát hành thêm 1 tỷ USDT mới trên mạng Ethereum, giúp vốn hóa thị trường của stablecoin tăng cao kỷ lục 91 tỷ USD.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 27 2023
Updated Dec 28 2023
3 min read
thumbnail

Sau khi Whale Alert phát hiện động thái trên, chưa đầy 1p sau, Paolo Ardoino - Giám đốc Điều hành Tether, đã xác nhận thông tin này.

“Chúng tôi vừa bổ sung 1 tỷ USDT trên Ethereum. Đây là giao dịch được ủy quyền nhưng chưa lưu hành trên thị trường. Số tiền sẽ được sử dụng như nguồn dự trữ cho yêu cầu phát hành và hoán đổi stablecoin trong chu kỳ tiếp theo”. 
Paolo Ardoino - Giám đốc Điều hành Tether.

Điều này đồng nghĩa 1 tỷ USDT phát hành ngày 25/12 là lượng stablecoin được mint sẵn, dự trữ cho các hoạt động trong tương lai. Chẳng hạn như khi các sàn giao dịch cần bổ sung thanh khoản cho cặp giao dịch USDT.

Mặt khác, dù Giám đốc Điều hành Tether đã xác nhận thông tin trên, động thái này đã làm dấy lên sự hoài nghi của một số chuyên gia trong ngành.

Vào tháng 10/2021, Tether bị Ủy ban Giao dịch Tài sản Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) yêu cầu nộp phạt 42.5 triệu USD vì che giấu sự thật liên quan đến cơ chế bảo chứng cho đồng stablecoin. Ngoài ra, công ty không đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho việc phát hành thêm USDT.

Do đó, nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại khi nắm giữ USDT. Họ cho rằng nhà phát hành đang cố gắng bơm tiền vào thị trường để nâng giá Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh Tether đang mở rộng biện pháp trừng phạt sang thị trường thứ cấp nhằm nỗ lực hợp tác với một số cơ quan quản lý ở Mỹ.

Vào ngày 15/12, bức thư cam kết của Tether trong việc chống sử dụng USDT bất hợp pháp đã được gửi đến các thành viên của Ủy ban Thượng viện Mỹ và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Theo đó, đây là lời đáp lại của nhà phát hành stablecoin đối với cuộc gọi từ Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và dân biểu French Hill từ tháng 10. Thời điểm đó, 2 nhà lập pháp này thúc đẩy DOJ điều tra về việc Binance và Tether hỗ trợ các tổ chức khủng bố.

Trong thư phản hồi, công ty cho biết đã triển khai chương trình xác thực danh tính (KYC), hệ thống giám sát giao dịch và cách tiếp cận chủ động để ngăn chặn những tài khoản hoạt động đáng ngờ. 

Hơn nữa, Paolo Ardoino cho biết công ty mong muốn trở thành đối tác tầm cỡ thế giới của Mỹ trong quá trình mở rộng sự thống trị của đồng USD trên toàn cầu. Ngoài ra, nhà phát hành stablecoin cũng nhấn mạnh đã sử dụng nhiều công cụ giám sát để liên tục theo dõi hoạt động của người dùng. 

Đáng chú ý, bất chấp những lo lắng của thị trường, tính từ đầu năm đến ngày 27/12/2023, vốn hóa thị trường của USDT đã tăng khoảng 38%, chạm mốc 91 tỷ USD (theo CoinGecko).

giá tether
Vốn hóa thị trường của USDT ghi nhận tối ngày 26/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Quan chức Hàn Quốc phải kê khai tiền mã hóa trong 2024

RELEVANT SERIES