SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether tăng khoản vay trong bảng cân đối tài chính

Tether tiếp tục cho vay stablecoin sau một năm tuyên bố ngừng hoạt động này.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 21 2023
Updated Sep 22 2023
2 min read
thumbnail

Báo cáo tài chính hàng quý của công ty cho thấy Tether đã tăng cường phát hành stablecoin thông qua khoản vay. Cụ thể, bảng cân đối kế toán của Tether đã có hơn 5.5 tỷ USD tài sản dưới dạng khoản vay tính đến ngày 30/6. Con số này tăng 200 triệu USD so với 5.3 tỷ USD ở quý trước. 

Theo Wall Street Journal, đại diện Tether đã xác nhận công ty vừa nhận khoản vay mới. 

"Trong quý II năm 2023, chúng tôi đã nhận yêu cầu vay ngắn hạn từ khách hàng. Đây là đối tác lâu năm và chúng tôi quyết định chấp thuận yêu cầu này", Alex Welch, đại diện Tether Holding cho biết. 

Welch cho biết nguyên nhân đưa ra khoản vay nhằm tránh cho khách hàng bị cạn kiệt thanh khoản và phải bán tài sản thế chấp ở mức giá bất lợi. Tuy nhiên, cô cũng cho biết các khoản vay này sẽ được thanh toán vào năm 2024. 

Thông báo này trái ngược với cam kết của Tether vào cuối năm 2022 khi công ty đặt ra mục tiêu triệt tiêu khoản vay vào năm 2023. Trong quý II, bảng cân đối tài chính của Tether đạt 86.5 tỷ USD, trong đó 83.1 tỷ USD dùng để bảo chứng cho stablecoin USDT, còn lại là tiền dự trữ. 

"Tether sẽ bắt đầu từ bây giờ đến năm 2023, giảm các khoản vay trong bảng cân đối về 0", công ty stablecoin tuyên bố vào tháng 12/2022. 

Mới đây, Tether cũng thực hiện khoản đầu tư 420 triệu USD vào công ty Nothern Data Group, công ty cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây và khai thác Bitcoin tại Đức. Tether là một trong những công ty ăn nên làm ra trong thời kỳ downtrend của thị trường tiền mã hóa. Cụ thể, công ty cho biết lãi hơn 1 tỷ USD trong quý II, thông qua việc nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ. 

Đọc thêm: xuất hiện đối thủ của Friend.tech trên Arbitrum

RELEVANT SERIES