SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện đối thủ của Friend.tech trên Arbitrum

Post.tech là ứng dụng mạng xã hội tương tự Friend.tech trên Arbitrum, ghi nhận hơn 1.8 triệu USD khối lượng giao dịch trong 24 giờ.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 21 2023
Updated Sep 21 2023
2 min read
thumbnail

Đây là ứng dụng "sao chép" Friend.tech, về mô hình kinh tế lẫn tính năng. Cả hai ứng dụng đều cho phép người dùng tham gia các kênh trò chuyện riêng sau khi mua chìa khóa (key) của người khác. 10% phí trên giao dịch sẽ được chia đều cho ứng dụng và chủ kênh đó. 

Trước đó, Friend.tech đã ghi nhận thành công và trở thành ứng dụng nổi bật nhất trên mạng lưới Base với khối lượng giao dịch 20 triệu USD mỗi ngày, theo Dune Analytics. Tính đến nay, tổng khối lượng giao dịch của Friend.tech đạt 250 triệu USD, thu về hơn 25 triệu tiền phí. Trong khi đó, Post.tech có khối lượng giao dịch thấp hơn khi triển khai sau đối thủ một tháng. 

Trong những ngày gần đây, khối lượng giao dịch đối thủ của Friend.tech đã bắt đầu khởi sắc. Vào 21/9, ứng dụng ghi nhận 1.8 triệu USD khối lượng giao dịch. Số lượng giao dịch cũng tăng từ 2,000 (16/9) lên 87,000 (21/9). 

Theo DappRadar, Post.Tech đang có 11,000 tài khoản hoạt động trong 24 giờ, so với 15,700 địa chỉ của Friend.tech.

Điểm khác biệt giữa hai ứng dụng là Friend.tech hoạt động trên Base, trong khi Post.tech trên Arbitrum. Ngoài ra, thành viên trong kênh ở Friend.tech chỉ thấy được tin nhắn từ chủ kênh trong khi Post.tech cho phép họ thấy được tất cả tin nhắn của nhau. 

Bên cạnh đó, Friend.tech thưởng điểm hàng tuần cho người dùng, điều mà nhiều người hy vọng cho đợt airdrop trong tương lai. Trong khi, Post.tech thưởng khoản tiền mặt, đơn cử là 100,000 USD cho tuần này (7-22/9).

Đọc thêm: cbdc vấp phải làn sóng phản đối tại Mỹ

RELEVANT SERIES