SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thái Lan chuẩn bị đánh thuế crypto với khách lưu trú

Bất kỳ người nào cư trú ở Thái Lan từ 180 ngày trở lên sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân đối với tài sản nước ngoài, bao gồm tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 20 2023
Updated Sep 21 2023
3 min read
thumbnail

Theo tờ Bangkok Post, Cục Thuế Thái Lan đang lên kế hoạch áp thuế thu nhập cá nhân đối với doanh thu nước ngoài, trong đó có lợi nhuận có được từ giao dịch tiền mã hóa. Chính sách thuế mới sẽ áp dụng với bất kỳ người nào cư trú tại Thái Lan trong hơn 180 ngày.

Quy tắc sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2024 và các mẫu khai thuế đầu tiên sẽ được phát hành vào năm 2025. Theo quy định trước đó, chỉ có thu nhập nước ngoài được chuyển đến Thái Lan trong cùng năm mới bị đánh thuế. Với quy định mới, cá nhân buộc phải khai báo bất kỳ thu nhập nào kiếm được ở nước ngoài, ngay cả khi số tiền đó không được sử dụng tại địa phương. 

quảng cáo crypto ở thái lan
Chính quyền Thái Lan bắt đầu siết chặt quy định crypto sau khi sàn Zipmex phá sản. Nguồn: Bloomberg.

"Nguyên tắc của thuế là bạn phải trả thuế cho thu nhập bạn kiếm được từ nước ngoài dù bạn kiếm được nó như thế nào và tiền kiếm được ở năm nào", một quan chức Bộ Tài chính Thái Lan giải thích.

Bangkok Post nhận định chính sách này đặc biệt nhắm vào các nhà giao dịch chứng khoán thông qua các công ty môi giới nước ngoài, nhà giao dịch tiền mã hóa và người Thái có tài khoản nước ngoài.

Tháng 7, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Thái Lan (SEC) đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ crypto đưa ra cảnh báo về rủi ro liên quan đến giao dịch tiền mã hóa. Tất cả nền tảng phải hiển thị thông báo có nội dung: “Tiền mã hóa có rủi ro cao. Vui lòng nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các rủi ro của tiền mã hóa vì bạn có thể mất toàn bộ số tiền đầu tư”.

Bên cạnh đó, SEC Thái Lan cấm các sàn giao dịch tiền mã hóa cung cấp dịch vụ cho vay, đồng thời những dịch vụ sinh lời như staking cũng bị cấm. Từ tháng 9 năm ngoái, cơ quan quản lý đã thảo luận nhiều quy định nhằm bảo vệ nhà đầu tư sau khi nhiều công ty cho vay như BlockFi và Celsius phá sản.

Tuy nhiên, thái độ của nhà chức trách Thái Lan với thị trường tiền mã hóa có thể thay đổi sau cuộc bầu cử thủ tướng mới đây. Ông trùm bất động sản Srettha Thavisin, được bầu làm lãnh đạo Quốc hội Thái Lan, đã tham gia huy động 225 triệu USD cho công ty quản lý đầu tư thân thiện với crypto XSpring Capital. Năm 2022, ông cũng đã phát hành token riêng thông qua XSpring.

Đọc thêm: cz phủ nhận khoản vay 250 triệu USD từ BAM Management

RELEVANT SERIES