SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ phủ nhận khoản vay 250 triệu USD từ BAM Management

Changpeng Zhao (CZ), Giám đốc Điều hành Binance đã bác bỏ tin đồn về việc nhận được khoản vay 250 triệu USD từ BAM Management, nền tảng được cho là công ty mẹ của Binance US.
Avatar
quynhnt
Published Sep 20 2023
Updated Sep 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo bản tin ngày 19/9 từ Decrypt, một số tài liệu của toà án liên quan đến vụ kiện giữa Binance và Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã được làm rõ. Cụ thể, bản tin cho biết đội ngũ pháp lý của Binance US tiết lộ BAM Management US Holdings đã phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 250 triệu USD cho CZ vào tháng 12. Tuy nhiên, CEO Binance nhanh chóng phủ nhận tin tức này trong bài đăng trên Twitter. 

Trong tweet, CZ chia sẻ ảnh chụp màn hình của bản tin và cho rằng Decrypt đã đi sai hướng khi đưa tin không đúng sự thật. Bên cạnh đó, Giám đốc Điều hành Binance tiết lộ điều ngược lại với tin tức trên vì chính ông là người cho BAM Management vay 250 triệu USD. Đồng thời, đại diện Binance khẳng định hiện vẫn chưa lấy lại được khoản tiền này từ BAM. 

Hơn nữa, CZ nhấn mạnh một số chi tiết trong bản tin của Decrypt là sai lệch. Tuy nhiên, vị CEO không giải thích cụ thể về điều này. 

Trong cuộc chiến pháp lý với sàn giao dịch, SEC đã nhiều lần tuyên bố việc gặp khó khăn khi thu thập thông tin từ Binance và Binance US. Đây cũng là nguyên nhân khiến cơ quan này yêu cầu các Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch hợp tác trong quá tình ký gửi và cung cấp thông tin. Tuy nhiên, trong phiên điều trần thảo luận về kiến nghị của SEC, thẩm phán toà àn cho biết không muốn ban hành lệnh thanh tra trong bối cảnh này. 

Mặt khác, gần đây CZ cũng phủ nhận việc Binance US sử dụng phần mềm lưu ký do đối tác quốc tế cung cấp. Điều này trái ngược với những tuyên bố của sàn giao dịch trong hồ sơ pháp lý. 

Như Interlock đã đưa tin, Binance Custody (sau được đổi tên thành Ceffu) là trung tâm của cuộc điều tra của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Cơ quan này đã cáo buộc Binance US sử dụng đơn vị lưu ký liên kết với Binance và có thể rò rỉ thông tin khách hàng cho bên thứ ba. 

Đọc thêm: 5 chủ đề nổi bật tại sự kiện Token2049

RELEVANT SERIES