SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thái Lan miễn thuế giá trị gia tăng đối với lợi nhuận từ crypto

Theo truyền thông địa phương, Thái Lan đã gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng đối với giao dịch crypto nhằm nỗ lực trở thành trung tâm tài sản kỹ thuật số.
Avatar
quynhnguyen
Published Feb 07 2024
Updated Feb 08 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, hãng tin Bangkok Post cho biết ngày 7/2, Bộ Tài chính Thái Lan đã nới lỏng các quy định thông qua việc ngừng yêu cầu nộp thuế giá trị gia tăng 7% đối với lợi nhuận từ giao dịch crypto. Theo bản tin, thời gian miễn thuế có hiệu lực từ ngày 1/1 năm nay và kéo dài vô thời hạn. 

Việc miễn thuế VAT đối với giao dịch tiền mã hoá sẽ giúp nhiều nhà môi giới và tổ chức được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) giám sát dễ tiếp cận với ngành công nghiệp mới nổi hơn.

thái lan miễn thuế vat
Thái Lan miễn thuế VAT đối với giao dịch tiền mã hoá.

Thái Lan là điểm dừng chân của nhiều dự án tiền mã hoá lớn trên toàn cầu. Điển hình là Binance, sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới. Vào tháng trước, Gulf Binance, công ty liên doanh giữa nền tảng này và tập đoàn Gulf Innova của Thái Lan, đã bắt đầu hoạt động tại xứ sở chùa vàng. 

Như Interlock đã đưa tin, Gulf Binance là công ty điều hành sàn giao dịch Binance TH - chi nhánh của Binance tại xứ sở chùa vàng. Sau thông báo mới, người dùng Thái Lan có thể sử dụng Binance TH để mua bán thuận tiện tiền mã hóa bằng đồng Baht Thái (THB).

Ngoài ra, Binance TH còn cung cấp dịch vụ môi giới tiền mã hóa. Đáng chú ý, nền tảng cũng tích hợp sổ lệnh của mình với Binance Kazakhstan, sàn giao dịch của Binance tại Kazakhstan có giấy phép hoạt động từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Astana.

RELEVANT SERIES