SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thẩm phán từ chối yêu cầu đóng băng tài sản Binance.US

Thẩm phán liên bang yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) và Binance tiếp tục thương lượng về vấn đề đóng băng tài sản của công ty này.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 14 2023
Updated Jun 17 2023
3 min read
thumbnail

Thẩm phán liên bang xử lý vụ kiện của SEC với Binance và Binance US đã từ chối lệnh đóng băng tài sản chi nhánh tại Mỹ của sàn giao dịch. Theo đó, công ty này sẽ có thể tiếp tục kinh doanh trong khi gỡ bỏ hạn chế của cơ quan quản lý.

Cụ thể, Thẩm phán Amy Berman Jackson của Tòa án Quận D.C. cho rằng "hoàn toàn không cần" lệnh cách ly (restraining order) nhằm đóng băng tài sản. Trong thời gian đó, bà yêu cầu Binance.US cung cấp danh sách chi phí kinh doanh và các bên tiếp tục thương lượng. 

"Đóng cửa hoàn toàn Binance.US không chỉ gây hậu quả nặng nề cho công ty mà còn cho thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung", Bloomberg trích lời Thẩm phán Jackson. 

Trong đầu ngày hôm nay (14/6), thẩm phán cho biết bà có thể đưa ra một số hạn chế về quyền tiếp cận Binance vào tài sản của Binance.US nhưng không phải lệnh cấm hoàn. Đồng thời, bà yêu cầu SEC đối chiếu những gì họ muốn với những gì mà công ty đã đề xuất thay cho lệnh cấm. 

Jennifer Farer, luật sư của SEC, nói với thẩm phán rằng "Chúng tôi sẵn sàng cho phép công ty tiếp tục kinh doanh".

Trong khi đó, đại diện Binance.US cho biết họ chỉ muốn tiếp tục hoạt động và họ "hoàn toàn không chấp nhận bản án tử" khi bị đóng băng tài sản.

Trong phiên tòa hôm qua, Thẩm phán Jacker hỏi luật sư SEC về cách phân biệt "tài sản kỹ thuật số" và "chứng khoán kỹ thuật số". 

Luật sư của SEC Mathew Scarlato cho biết các nhà quản lý đã đưa ra danh sách token mà nó tin là chứng khoán trong bản cáo trạng nhưng cũng không loại bỏ khả năng cáo buộc token khác trong tương lai. 

Thẩm phán hỏi SEC liệu các đồng tiền còn lại là hàng hóa. Đồng thời, bà hỏi Mathew Martens, luật sư đại diện cho Binance.US rằng liệu BNB là hàng hóa. 

Marten nói rằng "Nó là tài sản crypto."

Đến cuối ngày Thẩm phán Jackson cho rằng họ có thể đi đến thỏa thuận, cho phép các bên thu xếp cho vụ kiện. 

Trước đó, SEC kiện Binance, Binance.US cùng với nhà sáng lập Changpeng "CZ" Zhao vào 5/6, cáo buộc các công ty hoạt động như sàn giao dịch chứng khoán, nhà mô giới và đại lý thanh toán chưa đăng ký. Đồng thời, nhà quản lý cáo buộc CZ sử dụng tài sản người dùng Binance.US. 

SEC đã yêu cầu đóng băng tài sản tạm thời của sàn giao dịch. Ở phía đối diện, sàn giao dịch phản đối yêu cầu này vì SEC chưa thực sự chứng minh công ty niêm yết chứng khoán và nhà quản lý chưa đưa ra lý do thuyết phục cho yêu cầu trên. 

Đọc thêm: Thị trường DeFi Cardano tăng trưởng bất chấp ảnh hưởng từ SEC.

 

RELEVANT SERIES