SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

The Merge giúp Ethereum loại bỏ 4 tỷ USD ETH khỏi nguồn cung

200 ngày sau khi Ethereum chuyển từ cơ chế đồng thuận proof-of-work tiêu tốn nhiều năng lượng hơn sang proof-of-stake, mạng lưới đã chứng kiến những thay đổi tích cực.
Avatar
quynhnt
Published Apr 03 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Khi The Merge diễn ra, số lượng phần thưởng dành cho những người điều hành mạng lưới đã giảm xuống. Cùng với cơ chế đốt từng được giới thiệu đến cộng đồng (đốt một phần phí thông qua các giao dịch), quá trình này đã làm giảm nguồn cung của ETH. 

Sau nâng cấp The Merge diễn ra vào tháng 9/2022, tổng nguồn cung của Ethereum đã giảm khoảng 75,000 ETH (trị giá 134.5 triệu USD), tương ứng với mức giảm hàng năm là 0.114%. Theo The Block, nếu sự kiện này không diễn ra, nguồn cung ETH sẽ tăng thêm 2.2 triệu đồng coin (trị giá hơn 4 tỷ USD tính theo giá hiện tại).  

nguồn cung eth
Tổng nguồn cung ETH đã giảm đều đặn trong thời gian gần đây. Nguồn: ultrasound.money.

Tuy nhiên, sau The Merge, số lượng lớn ETH được staking trên mạng lưới vẫn chưa thể rút về ví. Theo đó, chỉ đến lúc nâng cấp đáng mong chờ tiếp theo của Ethereum - Shanghai được hoàn thành, nhà đầu tư mới có thể rút tiền của họ. 

Như Interlock đưa tin, theo bài đăng của Ethereum Foundation vào ngày 28/3, bản nâng cấp Shapella sẽ diễn ra tại epoch 194,048. Epoch trên Ethereum sẽ gồm 32 khối. Epoch này dự kiến sẽ diễn ra vào 5h sáng ngày 13/4. 

Ngoài ra, giao thức Lido Finance cũng kỳ vọng việc rút ETH đã được staking sẽ không khởi chạy trên mạng chính cho đến giữa tháng 5. Đây là thời điểm mọi quá trình kiểm tra mạng lưới và độ an toàn bảo mật được hoàn tất. Dự án cũng cho biết thời gian chờ đợi có thể kéo dài vì một số hạn chế kỹ thuật on-chain. 

Bên cạnh đó, Lido tiết lộ đã chi 1.2 triệu USD cho bảy cuộc kiểm toán đối với Lido V2. Hoạt động này nhằm mục đích khắc phục bất kỳ lỗ hổng nào gây cản trở đến hiệu suất của nền tảng. 

Đọc thêm:  Ethereum đối mặt với kháng cự 2,000 USD trước thềm Shanghai

RELEVANT SERIES