SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm 2 lãnh đạo cấp cao rời khỏi Binance

Sàn Binance tiếp tục mất thêm 2 Giám đốc điều hành chủ chốt liên quan đến thị trường Nga trong bối cảnh đang đối mặt với một số thách thức pháp lý trên toàn cầu.
Avatar
quynhnt
Published Sep 06 2023
Updated Sep 07 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Gleb Kostarev, người đứng đầu khu vực Đông Âu và Nga của Binance, đã thông báo rời khỏi sàn giao dịch lớn nhất thế giới trên Facebook cá nhân ngày 6/9.

Trong bài bằng tiếng Nga của mình, Kostarev cho biết hôm nay (6/9) là ngày làm việc cuối cùng trong khoảng thời gian dài gắn bó với Binance. Ngoài ra, ông tiết lộ sẽ từ chức Phó Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý thị trường của công ty tại Đông Âu, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), Thổ Nhĩ Kỳ, Australia và New Zealand.

Đáng chú ý, vài tháng trước, Kostarev cũng đã từ chức với vai trò tương tự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong thông báo, Kostarev bày tỏ lòng biết ơn tới CZ - CEO Binance và đồng sáng lập He Yi vì tất cả những cơ hội mà họ đã mang lại.

giám đốc tại binance
Gleb Kostarev, cựu Giám đốc khu vực Châu Á và Đông Âu của Binance. Nguồn: Facebook

Ngoài Gleb Kostarev, Vladimir Smerkis, Tổng Giám đốc của Binance tại Nga và CIS cũng tuyên bố rời khỏi công ty trong bài đăng trên Facebook cá nhân.

“Gần hai năm đã trôi qua trong chớp mắt và kể từ ngày mai, tôi không còn làm việc tại Binance nữa”, Smerkis chia sẻ trên Facebook.

Tuy nhiên, không ai trong số các giám đốc này đề cập đến lý do khiến họ rời khỏi Binance. Trong thông báo, Smerkis hứa sẽ tiết lộ thêm về lý do từ chức cũng như những dự định sắp tới trong cuộc gặp mặt tại Moscow.

“Tôi sắp đi nghỉ dưỡng, điều mà tôi không có được trong gần 2 năm qua. Tôi sẽ gửi cho bạn những bức hình về biển, pizza và cảnh hoàng hôn. Hãy dành thời gian cho tất cả điều này trong cuộc sống của bạn,” Smerkis chia sẻ.

Động thái rời bỏ Binance của nhiều lãnh đạo cấp cao tại công ty này khiến cộng đồng tiền mã hoá xôn xao. Nhiều người dùng tại Nga đã để lại bình luận dưới bài đăng của 2 vị giám đốc trên với câu hỏi liệu sàn giao dịch có rút lui khỏi thị trường này hay không.

Vào cuối tháng 8, Binance từng thông báo về việc xem xét ngừng cung cấp dịch vụ của mình ở Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Nếu điều này trở thành sự thật, có thể hoạt động của Binance sẽ bị ảnh hưởng phần nào, nhất là khi phải đối mặt với một số áp lực pháp lý từ các cơ quan trên toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Similarweb, Nga là thị trường hàng đầu về số lượt truy cập của người dùng đối với trang web Binance.com, chiếm 6.3%.

lượt truy cập trên binance
Lượt truy cập của người dùng Binance phân theo khu vực. Nguồn: Similarweb.

Gần đây, Mayur Kamat - Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Binance cũng nói lời chia tay với công ty này sau 2 năm gắn bó. Trước đó, Patrick Hillmann, Giám đốc Chiến lược của sàn giao dịch tuyên bố từ chức vào hồi tháng 7.

Ngoài việc nhiều lãnh đạo cấp cao lần lượt giã từ Binance, nền tảng này đã rút khỏi thị trường nhiều nước như Đức, Anh, Bỉ, Cộng hoà Síp,... thời gian qua do áp lực pháp lý gia tăng.

Đọc thêm: dYdX tiết lộ kế hoạch chuyển nhà sang blockchain mới

RELEVANT SERIES