SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị trường crypto sập mạnh 

Trưa ngày 10/6, token các dự án bị SEC đánh dấu là chứng khoán đều sập mạnh. Trong 1 giờ qua, MATIC giảm 19%, SOL giảm 17%, ADA giảm 16%, FIL giảm 22% và SAND giảm 19%. Số tiền thanh lý đã vượt qua 200 triệu USD.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 10 2023
Updated Jun 11 2023
4 min read
thumbnail

Cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ, đặc biệt là token các dự án bị SEC coi là chứng khoán. Dù vậy, Bitcoin và Ethereum chỉ giảm nhẹ chưa đến 2%. Bitcoin vẫn ở trên mức hỗ trợ quan trọng 25,000 USD. 

crypto 1h
Thị trường crypto 1 giờ qua. Nguồn: Coin360.

Theo đó, cú sập này đã khiến thị phần Bitcoin tăng gần 1.5% và hiện đang ở mức 48.96%. Đây là kháng cự quan trọng của dom Bitcoin ở vùng này. Nếu breakout thành công, thị phần Bitcoin có thể tăng lên mức 60-70%, dòng tiền sẽ chảy vào Bitcoin - tương tự giai đoạn năm 2019-2020.

dom btc
Thị phần Bitcoin khung ngày. Nguồn: TradingView.

Trong 1 giờ qua, các khoản thanh lý tiền mã hoá đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng 236 triệu USD, chiếm hơn 70% tài sản bị thanh lý trong ngày. Phần lớn số tiền đều đến từ lệnh long (khoảng 218 triệu USD).

thanh lý trong 1h
Hơn 300 triệu USD bị thanh lý trong 1 giờ qua. Nguồn: Coinglass.

Thị trường tiền mã hoá sập mạnh vào ngày 10/6 đã xảy ra một ngày sau khi Robinhood quyết định hủy niêm yết SOL, ADA và MATIC khỏi nền tảng giao dịch trực tuyến của mình trong bối cảnh cuộc đàn áp của SEC.

Trả lời Quốc hội Mỹ, Dan Gallagher, Giám đốc Pháp lý Robinhood cho hay công ty sẽ "tích cực xem xét" phân tích của cơ quan quản lý để xác định hành động cần thực hiện.

Ngoài ra, Crypto.com - sàn giao dịch có trụ sở tại Singapore cũng thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng tổ chức tại Mỹ từ ngày 21/6. Sàn giao dịch cho biết nhu cầu hạn chế của tệp khách hàng này trong bối cảnh thị trường hiện tại là lý do Crypto.com ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch. 

Một số nhà phân tích chắc chắn rằng xu hướng giảm này không có gì mới đối với Bitcoin và thị trường tiền mã hoá nói chung. 

Tuy vậy, dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, vốn hóa thị trường đã phá vỡ đường MA200 (khung tuần), mức hỗ trợ quan trọng trong dài hạn. Không những thế, đường RSI đã trở lại dưới ngưỡng 50. Điều này có thể khiến thị trường crypto tiếp tục downtrend trong nửa cuối năm 2023.

total 11 6
Chart Total khung tuần. Nguồn: TradingView.

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 5/6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ.

Theo hồ sơ tòa án, Binance bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. SEC tuyên bố Binance đã không đăng ký hoạt động với cơ quan và hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. 

Một ngày sau, SEC tiếp tục đệ đơn kiện sàn Coinbase vì vi phạm luật chứng khoán Mỹ liên quan đến hoạt động giao dịch và staking.

Dù xuất hiện nhiều tin tức tiêu cực, việc Bitcoin không giảm mạnh trong thời gian dài là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang tìm cách mua ở mức thấp hơn thay vì hoảng sợ và bán tháo.

Chẳng hạn, trong khoảng thời gian ngày 7-8/6 (sau khi SEC kiện Coinbase), Cathie Wood - Giám đốc Điều hành ARK Invest đã mua số cổ phiếu Coinbase trị giá 21 triệu USD và cổ phiếu Block Inc. trị giá 19.9 triệu USD. 

Trong phiên giao dịch ngày 9/6, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn trên đà phát triển. Chỉ số S&P 500 tăng trên 4,300 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 8/2022.

Đọc thêm: Ủy ban Hạ viện Mỹ phát hành dự thảo luật stablecoin mới.

RELEVANT SERIES