SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mức thống trị Bitcoin cao kỷ lục kể từ 2021

Theo dữ liệu của The Block, tỷ lệ thống trị của Bitcoin trong thị trường tiền mã hóa đã tăng lên hơn 49%. Đây là mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 22 2023
Updated Oct 23 2023
3 min read
thumbnail

Mức thống trị của Bitcoin đã tăng đều đặn từ khoảng 38% vào đầu năm nay lên 48.85% vào ngày 21/10. Các nhà nghiên cứu nhận định Bitcoin đã có tỷ lệ thống trị cao nhất từ sau tháng 4/2021. 

Xu hướng tăng này có thể là do sự phục hồi của Bitcoin, với giá đồng coin tăng 81% kể từ đầu năm. Mức thống trị đạt kỷ lục cho thấy Bitcoin đang giữ vững vị thế trong điều kiện kinh tế hiện tại và thực sự tăng trưởng tốt trong những tuần qua.

bitcoin dominance
Tỷ lệ thống trị Bitcoin quay lại mức cao hồi 2021. Nguồn: The Block.

Ngoài ra, nhà phân tích Rebecca Stevens chỉ ra những lo ngại về lạm phát, rủi ro địa chính trị và vấn đề đảng phái của chính phủ Mỹ đang đè nặng lên các nhà đầu tư. Trong khi đó, Bitcoin lại tiến gần đến mục tiêu được chấp thuận spot Bitcoin ETF.

"Về mặt nào đó, Bitcoin giống như hàng rào chống lại sự bất ổn trên trường quốc tế. Điều này giúp Bitcoin giành lại sức ảnh hưởng trong không gian tiền mã hóa", Stevens nhận xét.

Bitcoin ETF (Bitcoin Exchange Traded Fund) theo dõi giá trị đồng coin trên các sàn giao dịch chứng khoán. Công ty quản lý quỹ sẽ mua Bitcoin và biểu thị quyền sở hữu đồng coin dưới dạng cổ phiếu. Khi nhà đầu tư mua cổ phần ETF, họ có thể gián tiếp sở hữu Bitcoin dù không thực sự mua tài sản.

Gần đây, từ khóa “Bitcoin” và “Bitcoin ETF” đã được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Dữ liệu Google Trends cho thấy độ phổ biến của “Bitcoin” trong tuần qua đã đạt điểm tuyệt đối 100. Đáng chú ý, độ phổ biến của "Bitcoin ETF" cũng đã tăng lên 39, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi quỹ futures Bitcoin ETF của ProShares được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận vào năm 2021.

Mức tăng trên là chỉ báo cho sự phấn khích ngày càng lên cao của nhà đầu tư và công chúng dành cho Bitcoin ETF. Cộng đồng crypto đang tự tin rằng SEC đã không còn cơ hội từ chối spot Bitcoin ETF và sẽ phê duyệt một loạt đơn đăng ký ETF vào đầu năm tới.

Các nhà phân tích của JPMorgan dự đoán SEC sẽ thông qua những spot ETF đầu tiên trước trước ngày 10/1/2024, hạn chót của đơn đăng ký Ark Invest và 21Shares. Lý do là SEC đã không kháng cáo các phán quyết của tòa trong vụ kiện với Grayscale Investments.

Đọc thêm: airdrop đã mang lại gì cho blockchain?

RELEVANT SERIES