SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Threshold Network hợp tác Wormhole thay thế WBTC

Threshold Network hợp tác với Wormhole nghiên cứu phương pháp mới sử dụng Bitcoin trên 20 blockchain khác nhau.
Avatar
immihu.web3
Published May 11 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo đề xuất của Wormhold đến cộng đồng Threshold, dự án mong muốn sử dụng tBTC (threshold bitcoin) làm tài sản đại diện cho Bitcoin trong các hệ sinh thái DeFi. Đề xuất đã thu được sử ủng hộ và đồng ý của cộng đồng trong buổi biểu quyết vào ngày 29/4. 

tBTC là token được bảo trợ bởi Bitcoin cho phép người dùng trên Ethereum và hệ sinh thái DeFi có thể sử dụng. Mỗi tBTC sẽ được bảo trợ bởi 1 Bitcoin trong quỹ dự trữ. 

Wormhole sẽ cho phép tBTC có thể di chuyển đến các chuỗi EVM (tương thích với Ethereum) như Arbitrum, Optimism, Polygon và non-EVM như Solana, Aptos, Sui và Cosmos. 

Người dùng sẽ phụ thuộc vào các cầu tập trung để sử dụng Bitcoin trên những mạng lưới khác nhau. Tuy nhiên, điều này sẽ có rủi ro nhất định. Wormhole dự định triển khai phương pháp mới để di chuyển ERC-20 token một cách hiệu quả hơn. Thay vì tạo ra wrap token trên mỗi chain từ đó chia nhỏ thanh khoản, tBTC sẽ được đúc trên trên mỗi chain. Bằng cách này, nguồn cung và rủi ro của tBTC sẽ được giới hạn ở mỗi hệ sinh thái.

"Wrapped Bitcoin có những rủi ro về tính tập trung từ đó ngăn chặn việc ứng dụng BTC trong ứng dụng DeFi", Robinson Burkey, thành viên từ Wormhole cho biết. 

Song song đó, Threshold DAO sẽ triển khai chương trình hỗ trợ thành khoản với mục đích thu hút 26,000 BTC. Nhà đầu tư có thể sử dụng tBTC làm thanh khoản trên các hệ sinh thái để đổi lại cơ hội mua 20 triệu token T, token của Threshold, với mức giá ưu đãi. 

Đọc thêm:  Bitcoin về dưới 27,000 USD khi quyền chọn 900 triệu USD hết hạn

RELEVANT SERIES