SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thực hư Metamask thu thuế người dùng

Cộng đồng tiền mã hóa bày tỏ mối lo ngại về điều khoản mới của Metamask và ConsenSys. Một số điều khoản yêu cầu các bên phải nộp thuế và phí quản lý cho chính phủ.
Avatar
immihu.web3
Published May 22 2023
Updated May 22 2023
3 min read
thumbnail

ConsenSys đã cập nhật Điều khoản Sử dụng của Metamask vào tháng 4/2023. Trong đó bao gồm nghĩa vụ của người dùng, luật hiện hành và quyền của Metamask trong việc thay đổi điều khoản và ngừng cung cấp dịch vụ bất ký lúc nào. Đặc biệt, mục 4.3 đề cập đến vấn đề thuế. Phần này nêu rõ trách nhiệm của người dùng và ConsenSys trong hoạt động thuế. Đồng thời nhấn mạnh công ty có quyền thu thuế khấu từ khi cần thiết. 

Bản cập nhật trên đã gặp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng tiền mã hóa. Tài khoản @ashcryptoreal cho rằng Metamask không còn phi tập trung khi bắt đầu áp đặt thuế lên giao dịch của người dùng. 

Đáp lại vấn đề này, công ty mẹ của Metamask khẳng định "không thu thuế đối với các giao dịch tiền mã hóa và chưa thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với điều khoản sử dụng".

"Chúng tôi nhận thấy một số tweet lan truyền thông tin không chính xác về điều khoản dịch sử dụng của ConsenSys. Phần thuế của chúng tôi trong phạm vi "phí và thanh toán" và chỉ liên quan đến sản phẩm và gói trả phí do ConsenSys cung cấp. Vấn đề pháp lý có thể phức tạp. Nhưng điều quan trọng nhất là phần này không áp dụng và các sản phẩm không liên quan đến thuế tiêu thụ", ConsenSys giải thích. 

Theo đó, quy định này áp dụng cho các dịch vụ mà ConsenSys cung cấp nói chung, bao gồm cả Metamask. Tuy nhiên, quy định về thuế chỉ áp dụng cho các sản phẩm liên quan đến vấn đề "phí và thanh toán". Đơn cử, Infura, dự án cung cấp cơ sở hạ tầng cho Web3, có phần đăng ký dành cho nhà phát triển thẻ tín dụng liên quan đến thuế tiêu thụ. 

Mặc dù người dùng Metamask không phải trả thuế tiêu thụ, nhà đầu tư crypto được yêu cầu phải báo cáo và nộp thuế với các khoản lợi nhuận ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Nhiều sàn giao dịch lớn bao gồm Coinbasde và Binance.US gửi hoạt động giao dịch của người dùng đến Sở Thuế Mỹ (IRS). Thông thường, những công ty này cung cấp biểu mẫu mà khách hàng có thể sử dụng khi họ tự khai thuế.

Đọc thêm: Pudgy Penguins xâm chiếm thị trường Amazon .

RELEVANT SERIES