SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các thương hiệu đón Tết trong metaverse

Trước thềm Tết Nguyên Đán, nhiều tên tuổi lớn trên khắp thế giới đã ra mắt loạt chương trình trải nghiệm metaverse chào đón năm Quý Mão.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 29 2023
Updated Jan 03 2024
4 min read
thumbnail

Ngày 16/1, nền tảng metaverse The Sandbox giới thiệu sự kiện Tết Nguyên Đán được phát triển bởi các đối tác tại Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan. Người dùng tương tác với các nhân vật chơi game PC nổi tiếng và tận hưởng một cuộc phiêu lưu nhập vai. 

Chiến dịch cũng cung cấp pool phần thưởng giá trị cho khách hàng, trong đó có giải thưởng lên đến 200,000 SAND, bộ sưu tập NFT và hộp bí ẩn mang tên “Chinese Dragon”. Khi mở những chiếc hộp này, người dùng có cơ hội sở hữu ảnh đại diện phiên bản giới hạn.

Sebastien Borget, đồng sáng lập The Sandbox cho biết nền tảng đang hướng tới “đa dạng văn hóa, khuyến khích cởi mở và sáng tạo trong mô hình giải trí lấy ảnh đại diện làm trung tâm”. Đây cũng là minh chứng cho sức ảnh hưởng của metaverse, đặc biệt là ở khu vực châu Á nơi The Sandbox phát triển mạnh nhất.  

"Tết là dịp lễ quan trọng để các thương hiệu và nhà sáng tạo chúng tôi thể hiện khả năng đổi mới vượt trội", Borget tuyên bố.

Người sáng tạo và thương hiệu nổi tiếng trong khu vực đã phối hợp với The Sandbox xây dựng trải nghiệm Tết Nguyên Đán. Những thương hiệu đó có thể kể đến Softstar và Alpacadabraz (Đài Loan); PCCW-HKT, MTR, Sun Hung Kai & Co. và McDull (Hong Kong); The CGame và Chili Game (Trung Quốc).

Trong khi đó, McDonald’s đã bắt tay với nhà sáng tạo nội dung Karen X Cheng khởi động chiến dịch Tết Nguyên Đán để các tín đồ thức ăn nhanh có thể tương tác với thương hiệu trong metaverse.

Cheng được biết đến qua các video AR phổ biến và từng hợp tác với nhiều người nổi tiếng. Thế giới metaverse của McDonald’s pha trộn những nét văn hóa châu Á với các yếu tố tương lai. Tâm điểm là hình ảnh 3D của 12 con giáp cùng nhiều trải nghiệm VR đa dạng.

Cộng đồng có thể tham gia chương trình trên McDLunarNewYear.com. Mục tiêu là sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm ảo và tương tác cho người hâm mộ McDonald's, đồng thời thúc đẩy các giá trị về sự đoàn kết, niềm vui và sự lạc quan thông qua các phương tiện truyền thống và hiện đại.

Trong thông báo, McDonald's phác thảo chi tiết kế hoạch Tết Nguyên Đán của thương hiệu trong metaverse. Elizabeth Campbell, giám đốc cấp cao phụ trách chiến lược văn hóa McDonald’s nhận định người dùng đang ở nơi giao thoa giữa đổi mới và truyền thống. Campbell tin rằng metaverse là phương án hiện đại giúp tôn vinh di sản Tết và nâng cao tinh thần cộng đồng người gốc Á.

Thương hiệu đồ du lịch nổi tiếng DFS Group cũng tham gia bữa tiệc mừng năm Quý Mão trong metaverse. Từ nay đến 28/2, khách hàng có thể sử dụng nền tảng DFS World và lựa chọn những phần quà kỹ thuật số cho người thân và bạn bè. Một số mặt hàng được mở bán trên metaverse bao gồm mỹ phẩm, nước hoa, quần áo, phụ kiện, trang sức, rượu vang…

Long Chiu, Phó Chủ tịch điều hành Đầu tư và Tiếp thị Kỹ thuật số hy vọng khách hàng có thể khởi động năm 2023 với những kỷ niệm và bất ngờ thú vị. Thông qua chiến dịch, khách hàng sẽ được chào đón bởi những chú Thỏ Thần Tài (Fortune Rabbit) và tham gia “săn” NFT Thỏ Thần Tài miễn phí.

Năm 2022, tập đoàn bán lẻ Hong Kong cũng từng mở chiến dịch năm mới trong metaverse. Hai nhân vật ảo Reddi và Vila giới thiệu cho người dùng DFS các phần quà Tết Nguyên Đán thông qua thông qua Weibo, WeChat, Little Red Book và các mạng xã hội thịnh hành khác. 

Gần đây, DFS khởi chạy chương trình metaverse có chủ đề làm đẹp mang tên “Open Up Your Horizons”. Điều này thể hiện mối quan tâm của thương hiệu dành cho metaverse đang ngày càng tăng thêm.

Đọc thêm: 2023 là cơ hội xây dựng game blockchain.

RELEVANT SERIES