SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tìm kiếm về Bitcoin trên Google tăng lên mức kỷ lục

Theo Google Trend, trong 30 ngày qua, mức độ phổ biến của thuật ngữ Bitcoin đã tăng lên đáng kể. Vào ngày 22/6, từ khoá Bitcoin đã đạt được số điểm tuyệt đối là 100.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 29 2023
Updated Aug 01 2023
3 min read
thumbnail

Sự tò mò xung quanh các tin tức liên quan đến Bitcoin đã tăng đáng kể trong tháng vừa qua. Đặc biệt, các chủ đề như quỹ hoán đổi danh mục (ETF) của Blackrock đã góp phần khiến nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến chủ đề này. Trong suốt tháng 6, Bitcoin thu hút sự chú ý của cộng đồng khi dòng tiền phần lớn chảy vào BTC khiến giá tăng hơn 10%.

Trong tháng qua, mức độ phổ biến của thuật ngữ Bitcoin đã tăng lên đáng kể, từ 61 lên 81 điểm. Đáng chú ý, vào ngày 22/6, thuật ngữ tìm kiếm Bitcoin đã đạt được số điểm tuyệt đối là 100, chỉ vài ngày sau khi Blackrock nộp hồ sơ ETF Bitcoin.

image
Các tìm kiếm toàn cầu về “Bitcoin” tăng vọt. Nguồn: Google Trend.

Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Về mức độ quan tâm theo khu vực, El Salvador là đất nước có mức độ quan tâm cao nhất. Theo sau là Nigeria, Brazil, Hà Lan và Thuỵ Sĩ.

image
Mức độ quan tâm theo khu vực. Nguồn: Google Trend.

Bên cạnh đó, các chủ đề liên quan đến Bitcoin bao gồm “BlackRock”, “Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ”, “SEC, Inc.” và “Quỹ hoán đổi danh mục”.

image
Các chủ đề liên quan đến Bitcoin. Nguồn: Google Trend.

Vào rạng sáng 16/6, BlackRock - quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nộp đơn đăng ký thành lập quỹ ETF dành cho Bitcoin lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Theo sau là các công ty tài chính khác cũng nộp đơn đăng ký ETF. Và kết quả là mọi sự chú ý đổ dồn vào Bitcoin khiến giá lập đỉnh mới trong năm 2023.

Trong khi nhiều người hy vọng rằng việc các tổ chức tài chính lớn tham gia vào không gian tiền mã hoá sẽ thúc đẩy BTC tăng vọt, Shaulov lại cho rằng “diều đó có thể không nhất thiết phải xảy ra”.

Theo Shaulov, giữa năm 2020 đã có dòng tiền khổng lồ từ các nhà đầu tư tổ chức đổ vào thị trường, nhưng giá không thực sự tăng cho đến khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ “phát cuồng” vì tài sản tiền mã hoá vào cuối năm.

“Mặc dù có dòng vốn lớn, các tổ chức đó vẫn đủ tinh vi để mua Bitcoin một cách từ từ và sử dụng các thuật toán để không thúc đẩy thị trường ngay lập tức. Thay vào đó, Bitcoin tăng giá vì các nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi vì họ tham gia thị trường theo cách bình thường nhất và khiến giá thay đổi đáng kể”.
Shaulov cho biết

Đọc thêm: Thị phần của Binance liên tục giảm trong 4 tháng qua.

RELEVANT SERIES