SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nghi vấn nhân viên Binance giao dịch nội gián vì token bị bán tháo sau niêm yết

Chủ sở hữu các ví ẩn danh đã thu về số tiền khủng khi giao dịch các token vào đúng thời điểm niêm yết. Điều này làm dấy lên nghi vấn nhân viên Binance giao dịch nội gián.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 24 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Giao dịch nội gián đã trở thành một chủ đề hot trên thị trường crypto, đặc biệt là sau vụ kết án cựu giám đốc sản phẩm của sàn Coinbase. Ngày 23/1, Conor Grogan - giám đốc của Coinbase đã chia sẻ trên Twitter về hoạt động giao dịch của một số ví ẩn danh trong 18 tháng qua. Các ví này bị cáo buộc đã mua số lượng lớn token sắp được niêm yết trên Binance và đã bán tháo chúng ngay sau thông báo.

Đầu tiên là Rarible (RARI), một trong những ví ẩn danh đã mua 900,000 USD RARI vài giây trước khi thông báo và bán chúng ngay sau đó.

Một ví khác đã mua khoảng 78,000 ERN trong khoảng thời gian từ 17-21/6 và bán ngay sau thông báo niêm yết từ sàn. Tương tự, một trong những ví trên đã mua hàng trăm nghìn token TORN bán toàn bộ ngay sau khi thông báo niêm yết.

Trước đó, chủ sở hữu một ví ẩn danh đã dễ dàng bỏ túi 100,000 USD khi mua 500,000 USD token RAMP trong vài ngày. Sau đó, người này đã chuyển số token trên lên sàn Binance để bán vài phút trước khi nó được niêm yết.

Việc mua trước các token sắp được niêm yết và bán phá giá chúng đã giúp chủ sở hữu những ví ẩn danh này thu về số tiền khủng. Khi kiểm tra độ chính xác của giao dịch, Conor Grogan đã kết luận rằng chủ sở hữu ví có quyền truy cập vào các thông tin nội bộ của sàn Binance và biết trước các token sắp được niêm yết.

Grogan suy đoán rằng điều này có thể là do chủ sở hữu ví có liên hệ với nhân viên Binance, người biết chi tiết về thông tin các token được niêm yết.

Đầu tháng 1, He Yi - đồng sáng lập sàn Binance đã chia sẻ về chính sách 90 ngày của nhân viên của sàn Binance nhằm ngăn chặn giao dịch nội gián. Theo đó, không có bất kỳ nhân viên nào của Binance (bất kể cấp độ nào) được phép thực hiện các giao dịch crypto trong ngắn hạn và phải nắm giữ chúng ít nhất 90 ngày trước khi giao dịch.

Đến ngày 24/1, sàn Binance chưa lên tiếng về tin đồn trên.

Đọc thêm:  Binance liên quan đến sàn vừa bị Mỹ trừng phạt

RELEVANT SERIES